Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/12/2017

Bản tin sáng 18/12/17

Thị trường dầu ổn định, dao động quanh mức giá hôm thứ Sáu do thiếu các yếu tố quyết định khiến giá không biến động.

Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 57,33 USD/thùng, tăng 3 cent. Giá dầu thô Brent dao động mức 63,24 USD/thùng, hầu như không thay đổi so với giá chốt phiên trước đó.

Các trader cho biết do thiếu các chỉ số giá đã ngăn dầu thô bứt phá lên hoặc xuống.

"Sự không chắc chắn của nhà đầu tư xuất phát bởi một loạt các vấn đề mâu thuẫn", ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Hai.

Những vấn đề đó bao gồm việc ngừng hoạt động của hệ thống Đường ống Forties biển Bắc.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng đã cắt giảm giàn khoan lần đầu tiên trong sáu tuần, xuống còn 747, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.

Dù giảm nhưng số giàn vẫn còn cao hơn so với thời gian này năm ngoái, khi số giàn khoan dưới 500, và sản lượng thực tế của Mỹ đã tăng 16% kể từ giữa năm 2016 lên 9,8 triệu thùng mỗi ngày.

Điều này có nghĩa sản lượng của Mỹ đang nhanh chóng tiến gần đến mức của hai nhà sản xuất hàng đầu Nga và Saudi Arabia, hiện đang bơm lần lượt khoảng 11 và 10 triệu thùng/ngày.

Sản lượng của Mỹ tăng cũng làm xói mòn nỗ lực của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC trong đó có Nga để thắt chặt thị trường và hỗ trợ giá.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 57-58 USD, Brent là 63-65 USD. 

Bản tin chiều 18/12/17

Giá dầu tăng nhẹ bởi đường ống Bắc Mỹ vẫn đang ngừng hoạt động và số giàn khoan giảm cho thấy tăng trưởng sản lượng dầu thô Mỹ có lẽ đang chậm lại.

Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 57,39 USD/thùng, tăng 9 cent tương đương 0,2%. Giá dầu thô Brent ở mức 63,37 USD/thùng, tăng 14 cent.

“Việc đóng cửa đường ống Forties ở Biển Bắc, kết hợp với tồn kho đạt mức thấp hai năm, đã giúp tạo ra một bức tranh tích cực cho giá dầu", ngân hàng ANZ cho biết.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng đã cắt giảm giàn khoan lần đầu tiên trong sáu tuần, xuống còn 747, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.

Dù giảm nhưng số giàn khoan vẫn còn cao hơn so với thời gian này năm ngoái, khi số giàn khoan dưới 500, và sản lượng thực tế của Mỹ đã tăng 16% kể từ giữa năm 2016 lên 9,8 triệu thùng mỗi ngày.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.