Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/4/2017

Bản tin chiều 18/4/17
Giá dầu giảm do dự báo sản xuất của Mỹ tăng

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm thứ Ba sau khi kỳ nghỉ lễ Phục sinh kéo dài trong bốn ngày tại nhiều thị trường và báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng tăng. Ngoài ra thị trường cũng đang trông đợi bình luận của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence ở Tokyo về căng thẳng tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên cũng như số liệu tồn kho từ API.
Dầu Brent giảm 9 cent xuống 55.27 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI cũng giảm 9 cent xuống còn 52,56 USD/thùng.
Chuẩn dầu Mỹ đã tăng trong ba tuần liền đến thứ Năm, trước khi nghỉ lễ Phục Sinh.
Jonathan Chan, nhà phân tích đầu tư của Phillip Futures tại Singapore, cho biết: "Các nhà đầu cơ đã đẩy giá dầu lên gần một tháng. Có một sự điều chỉnh giá lành mạnh trong tuần này".
Ông Chan cho biết ông hy vọng Brent sẽ thử mốc 54 USD và 51,70 USD cho WTI.
Phó Tổng thống Pence đã ở Hàn Quốc vào hôm thứ Hai, nơi ông viếng thăm khu phi quân sự. Ông Pence nhấn mạnh rằng "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược" của Mỹ với Triều Tiên đã kết thúc và rằng "tất cả mọi sự lựa chọn đều đang nằm trên bàn" khi đến Bình Nhưỡng.
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ trong tháng 5 có thể là mức tăng hàng tháng lớn nhất trong hơn hai năm, theo dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Hai, khi các nhà sản xuất đẩy mạnh tiến độ khoan với giá dầu trên 50 USD/thùng.
Sản lượng dầu tháng 5 được dự báo sẽ tăng 123.000 thùng/ngày lên 5.19 triệu thùng/ngày, theo báo cáo năng suất giàn khoan của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.
Nếu đúng như vậy thì tháng 5 sẽ có mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2015 và mức sản xuất hàng tháng cao nhất kể từ tháng 11 năm 2015.
Nhiều thùng dầu hơn có thể đang trên đường tới thị trường từ các mỏ dầu đá phiến Mỹ khi các công ty tài chính đang đầu tư hàng tỷ USD vào sản xuất, theo một phân tích của Reuters cho thấy.
Bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào tại Mỹ, hiện đang là nước sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới cũng sẽ gây áp lực lên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) – vốn đã đồng ý cắt giảm sản lượng vào cuối năm ngoái - để cắt giảm sản lượng thêm nữa.
OPEC sẽ họp vào ngày 25 tháng 5 để cân nhắc việc mở rộng cắt giảm sản lượng qua tháng 6 để giảm bớt tình trạng thừa cung trong gần ba năm.
Tuy nhiên, Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia đã nói rằng vẫn còn quá sớm để thảo luận về việc gia hạn.
Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) sẽ công bố số liệu ước tính về tồn kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu vào cuối tuần trước vào cuối ngày hôm nay, với dự đoán của các nhà phân tích dự trữ dầu sẽ giảm 1,5 triệu thùng, sản phẩm chưng cất giảm 960.000 thùng và nguồn cung xăng giảm 2,0 triệu thùng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng

Bản tin sáng 18/4/17
Giá dầu thô giảm nhẹ tại châu Á vào thứ Ba khi thị trường trông đợi bình luận của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence ở Tokyo về căng thẳng tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên cũng như số liệu về tồn kho dầu thô và các sản phẩm lọc dầu.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 5 giảm 0,04% xuống còn 52,63 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent đã giảm 0,18% xuống 55,38 USD/thùng.
Phó Tổng thống Pence đã ở Hàn Quốc vào hôm thứ Hai, nơi ông viếng thăm khu phi quân sự. Ông Pence nhấn mạnh rằng "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược" của Mỹ với Triều Tiên đã kết thúc và rằng "tất cả mọi sự lựa chọn đều đang nằm trên bàn" khi đến Bình Nhưỡng.
Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) sẽ công bố số liệu ước tính về tồn kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu vào cuối tuần trước vào cuối ngày hôm nay, với dự đoán của các nhà phân tích dự trữ dầu sẽ giảm 1,5 triệu thùng, sản phẩm chưng cất giảm 960.000 thùng và nguồn cung xăng giảm 2,0 triệu thùng.
Tối qua giá dầu giảm mặc dù số liệu kinh tế Trung Quốc sáng sủa, khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của sản xuất dầu của Mỹ tăng lên nỗ lực của OPEC để làm giảm thừa cung trên toàn cầu.
Giá dầu thô đã có ba phiên tăng điểm liên tiếp sau đợt suy thoái hồi tháng 3, khi giá rớt xuống mức thấp nhất trong 5 tháng với 47,01 USD, do lo ngại các sản lượng dầu của Mỹ tăng sẽ làm hạn chế nỗ lực cắt giảm cung của OPEC.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn cho rằng cắt giảm của OPEC sẽ bù lại cho mức tăng của sản xuất dầu đá phiến Mỹ. Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự báo sẽ tăng 123.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 5.19 triệu thùng/ngày.
Trong khi đó, thị trường đang trông chờ cuộc họp tiếp theo của OPEC, dự kiến vào ngày 25 tháng 5; Người ta hy vọng rằng các thành viên OPEC sẽ thông báo mở rộng thỏa thuận hiện tại để cắt giảm cung dầu trên toàn cầu.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih phát biểu trên kênh truyền hình Al-Arabiya hôm thứ Hai rằng sẽ sớm bình luận về việc liệu có gia hạn hiệp ước hợp tác nhằm cắt giảm nguồn cung dầu.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng
Bản tin tối 17/4/17
Giá dầu kết phiên thứ Hai giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tuần, do số liệu cho thấy số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng trong 13 tuần qua và dự báo sản lượng dầu đá phiến đi lên trong tháng sau.
Giá dầu WTI giao tháng Năm giảm 53 cent, tương đương 1%, còn 52,65 USD/thùng tại sàn giao dịch hàng hóa New York (Nymex). Giá dầu đã tăng khoảng 1,8% trong tuần trước. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Sáu tại thị trường London mất 53 cent, tương đương 1%, còn 55,36 USD/thùng.
Trước khi Nymex đóng cửa hôm thứ Hai, một báo cáo hàng tháng của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ sẽ tăng 124.000 thùng/ngày lên mức 5,19 triệu thùng/ngày trong tháng Năm.
Mặc dù dữ liệu kinh tế lạc quan từ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai trên thế giới, giá dầu đã chịu áp lực hôm thứ Hai do các nhà đầu tư tập trung vào tác động của việc tăng sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực của OPEC trong việc giảm lượng cung vượt quá mức.
Số lượng giàn khoan và giếng khoan [đã khoan nhưng chưa hoàn thành] đều tăng sẽ khiến sản lượng của Mỹ đi lên, theo Curt Taylo, Chủ tịch của Opportune LLP’s Ralph E. Davis Associates.
“Nói chung, bất kì đà tăng dài nào của giá dầu cũng sẽ gặp trở ngại từ đà tăng đều của sản lượng ở Mỹ”, theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric.
Giới đầu tư cho rằng đà tăng sản lượng của Mỹ sẽ được bù bằng nỗ lực của OPEC và các nước đồng minh nhằm cân bằng cung-cầu toàn cầu. OPEC và 11 nước sản xuất dầu khác đã đồng ý cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay.
Jason Schenker, Chủ tịch Prestige Economics LLC, dự báo OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong phiên họp vào tháng sau.
“Việc gia hạn thỏa thuận sẽ có ý nghĩa quan trọng tới việc hỗ trợ giá dầu. Tôi dự đoán giá dầu sẽ tăng vào mùa hè năm nay và trong hai năm tiếp theo khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu tăng tốc”, Schenker nói thêm.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng