Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 18/4/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu ngày thứ Ba, sau khi giảm 2% trong phiên trước đó, do dữ liệu kinh tế lạc quan hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới Trung Quốc giúp củng cố triển vọng nhu cầu.

Dầu thô Brent tăng 23 cent lên 84,99 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 21 cent lên 81,04 USD/thùng.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái khi các nhà hoạch định chính sách chuyển sang thúc đẩy tăng trưởng sau khi kết thúc các biện pháp hạn chế COVID-19 vào tháng 12.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets nhận định: “Sự phục hồi đáng chú ý của nền kinh tế Trung Quốc đã hỗ trợ cho sự phục hồi của giá dầu trong thời gian gần đây”.

Hơn nữa, tháng 5 là mùa du lịch cao điểm ở Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu dự kiến sẽ tăng rất lớn so với cùng kỳ năm ngoái, ông nói thêm.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 3, báo hiệu nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ, khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động để theo kịp nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ và tăng dự trữ trước khi bảo trì theo kế hoạch.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự báo Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn tăng trưởng nhu cầu dầu thô năm 2023.

Tuy nhiên, IEA cũng cảnh báo rằng việc cắt giảm sản lượng do các nhà sản xuất OPEC+ công bố có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung dự kiến trong nửa cuối năm và có thể gây tổn hại cho người tiêu dùng cũng như sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Các nhà phân tích của ngân hàng quốc gia Úc cho biết giá dầu vẫn chịu áp lực do đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Đồng đô la Mỹ đang mạnh lên cùng với việc tăng lãi suất và các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất cho vay vào tháng 5, điều này có thể làm giảm hy vọng phục hồi kinh tế.

Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy vào thứ Hai, sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên của Mỹ tại bảy lưu vực đá phiến lớn nhất dự kiến sẽ tăng trong tháng 5 lên mức cao nhất được ghi nhận, báo hiệu sự gia tăng nguồn cung.

Trong khi đó, cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm khoảng 2,5 triệu thùng vào tuần trước.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Thị trường dầu sẽ sớm phải đối phó với nỗi lo suy thoái nhưng hiện tại nó sẽ là một giao dịch biến động”.