Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/5/2016

 Giá dầu Ä‘ang giao dịch gần mức cao của năm trong phiên sáng ngày 18/5, do gián Ä‘oạn nguồn cung và cắt giảm sản lượng tiếp tục siết chặt nguồn cung thị trường, mặc dù các nhà đầu tÆ° cảnh báo rằng tồn kho dầu toàn cầu vẫn Ä‘ang gây sức ép lên các thị trường.

Brent giao dịch ở mức 49,31 USD/thùng, tăng 3 cent so vá»›i phiên trÆ°á»›c, trong khi WTI vẫn duy trì mức 48,31 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng vẫn ở gần mức cao của năm 2016 lần lượt là 49,75 USD/thùng và 48,76 USD/thùng, Ä‘ã từng chạm đến trong ngày giao dịch trÆ°á»›c Ä‘ó.

 “Vá»›i việc dầu thô tiếp tục bị gián Ä‘oạn nguồn cung, số liệu tồn kho từ EIA sẽ là chìa khóa dẫn đến hành Ä‘á»™ng của giá. Bất cứ sá»± sụt giảm thêm nào nữa của lượng dầu lÆ°u kho có thể làm cho giá tiếp tục lên cao hÆ¡n”, ngân hàng ANZ nhận xét.

NhÆ° thường lệ, CÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu dầu lÆ°u kho chính thức vào cuối ngày thứ TÆ°.

 “Vá»›i trận cháy rừng gây ảnh hưởng tá»›i hoạt Ä‘á»™ng sản xuất dầu cát thì nguy cÆ¡ gián Ä‘oạn nguồn cung sẽ kéo dài đến tận tháng 6 Ä‘ã tăng Ä‘áng kể. Cùng vá»›i Ä‘ó là sá»± sụt giảm hÆ¡n nữa trong xuất khẩu từ Nigeria”, ANZ cho biết thêm.

Ngành dầu mỏ cÅ©ng Ä‘ang để mắt tá»›i Venezuela, nÆ¡i bất ổn kinh tế và chính trị Ä‘ang Ä‘e dọa đến sản lượng dầu do các công ty dầu khí nÆ°á»›c này thiếu tiền hoặc chi cho việc bảo trì kho cảng hút dầu), Ä‘iều này cho thấy sẽ mất má»™t lượng dầu Ä‘áng kể trong ngắn hạn, BNP Paribas cho biết.

Mặc dù có những gián Ä‘oạn này nhÆ°ng BNP Paribas cho biết vẫn còn má»™t lượng dầu tích trữ lá»›n cần phải được giảm trÆ°á»›c khi thị trường có thể tái cân bằng trở lại.

Ngân hàng thậm chí còn cho biết lượng dầu tồn kho toàn cầu vẫn Ä‘ang tăng nhẹ bất chấp những gián Ä‘oạn nguồn cung, cho thấy dầu vẫn được sản xuất nhiều hÆ¡n mức tiêu thụ.