Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/5/2017

Bản tin sáng 18/5/17

Dầu thô quay đầu giảm trong phiên Châu Á hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư chuyển sang thận trọng trước rủi ro chính trị sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein bổ nhiệm Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm cố vấn đặc biệt để tiếp quản cuộc điều tra về vụ can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và chờ đợi cuộc họp quan trọng tuần tới về việc mở rộng kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Trên sàn giao dịch dầu thô New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 giảm 0,22% xuống còn 48,96 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent giao dịch ở mức 52,09 USD/thùng.

Tối qua, giá dầu thô tăng cao, khi các nhà đầu tư hoan nghênh báo cáo tăng của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần thứ 6 liên tiếp.

Trong tuần kết thúc ngày 12 tháng 5, EIA cho biết trữ lượng dầu thô giảm 1,75 triệu thùng, so với kỳ vọng giảm khoảng 2,4 triệu thùng.

Trong khi đó, dự trữ xăng giảm 0,413 triệu so với kỳ vọng giảm 0,731 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1.94 triệu thùng, so với dự báo giảm 1 triệu.

Dự trữ dầu thô và xăng giảm ít hơn dự kiến khiến giá dầu giảm nhưng đà giảm bị cắt bớt vào cuối phiên khi các nhà đầu tư quan tâm đến cuộc họp của OPEC vào ngày 25/5.

OPEC đang ngày càng được kỳ vọng sẽ mở rộng thỏa thuận hiện tại nhằm cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới trong bối cảnh sự ủng hộ ngày càng tăng của các nước OPEC như Kuwait, Iraq, Oman và Venezuela.

Tuy nhiên, một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Tư cảnh báo rằng những nỗ lực của OPEC trong việc kiềm chế dư cung có lẽ sẽ không đạt được ngay cả khi nhóm này đồng ý mở rộng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Mặc dù có sự hồi phục gần đây, nhưng hợp đồng dầu kỳ hạn đã xóa đi phần lớn mức tăng đạt được kể từ tháng 11, khi OPEC và các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga, đã đồng ý cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 48-49.5 USD/thùng.
 

Bản tin tối 17/5/17

Giá dầu thô hôm thứ Tư tăng sau khi dữ liệu từ chính phủ cho thấy trữ lượng dầu thô trong nước giảm kèm theo hoạt động lọc dầu được tăng cường.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết trữ lượng dầu thô Mỹ giảm liên lục trong 6 tuần liên tiếp. Cùng lúc đó, trữ lượng xăng cũng giảm theo.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu WTI tăng 41 cent lên mức 49,07 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng tăng 45 cent đạt 52,1 USD/thùng.

Theo EIA, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 1,8 triệu thùng vào tuần trước, thấp hơn so với kỳ vọng giảm 2,4 triệu thùng của thị trường. nhưng thông tin này cũng giúp đẩy giá dầu tăng nhẹ so với cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ đã chạm mức 9,3 triệu thùng/ngày kể từ giữa năm 2016, gần đuổi kịp so với Nga và Ả-rập Saudi.

Quyết định cuối cùng về việc gia hạn sẽ được đưa ra tại cuộc họp diễn ra vào ngày 25/5 tới. Tất cả còn phải phụ thuộc vào quyết định của 12 nước còn lại.

Một số quốc gia thành viên OPEC như Kuwait, Iraq, Oman và Venezuela cho biết họ sẵn sàng ủng hộ quan điểm kéo dài thỏa thuận cắt giảm, báo hiệu cuộc họp vào tuần tới sẽ diễn ra suôn sẻ.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảngc 48-49.5 USD/thùng.