Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 18/5/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm khi các trader thận trọng theo dõi các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán để nâng trần nợ của Mỹ, sau khi tăng gần 3% trong phiên trước đó nhờ lạc quan về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 20 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,76 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 20 cent xuống còn 72,63 USD/thùng.

Dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh do nhu cầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2021 và sự lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, đã giúp giá dầu thô tăng hơn 2 đô la vào thứ Tư.

Tổng thống Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Kevin McCarthy hôm thứ Tư đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận nhằm nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ liên bang và tránh một vụ vỡ nợ thảm khốc về kinh tế.

Edward Moya, một nhà phân tích tại OANDA, cho biết vào thứ Năm, các nhà đầu tư đã "chờ đợi thêm dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận sẽ sớm xảy ra".

Ông nói: “Dầu thô cần một tín hiệu rõ ràng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được thảm họa kinh tế hoặc sự phục hồi của Trung Quốc đang tăng tốc”.

Cũng gây áp lực lên giá dầu là khả năng nâng lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lên.

Dữ liệu kinh tế tháng 4 tích cực tại Hoa Kỳ, bên cạnh sự lạc quan cải thiện về các cuộc đàm phán về trần nợ và sức khỏe của cổ phiếu ngân hàng khu vực qua một đêm đã củng cố kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất hơn nữa, ANZ Reesearch cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm.

Sau một thời gian bế tắc kéo dài hàng tháng, Biden và McCarthy hôm thứ Ba đã đồng ý đàm phán trực tiếp. Một thỏa thuận nợ cần phải đạt được và được cả hai viện của Quốc hội thông qua trước khi chính phủ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình, có thể xảy ra ngay từ ngày 1 tháng Sáu.