Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 18/8/2023

Giá dầu có vẻ như sẽ gián đoạn chuỗi 7 tuần tăng liên tiếp trong tuần này do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu ở Trung Quốc khi nền kinh tế nước này chậm lại và khả năng lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn khiến giá lao dốc trong những phiên gần đây.

Hai chuẩn dầu chính cao hơn một chút vào thứ Sáu, với dầu thô WTI tăng 22 cent, tương đương 0,3%, ở mức 80,61 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent tăng 8 cent, tương đương 0,1%, ở mức 84,12 USD.

Hợp đồng tương lai Brent đã tăng khoảng 18% và WTI hơn 20% trong bảy tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 8 lên mức cao nhất trong nhiều tháng trước khi để mất đà tăng trong tuần này, khi cả hai đều giảm hơn 3%.

ANZ Research cho biết trong một báo cáo vào thứ Sáu rằng sản lượng dầu của Hoa Kỳ đang bù đắp một số tổn thất về sản lượng do cắt giảm của OPEC+, nhưng số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ giảm có nghĩa là sự hỗ trợ đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tập trung vào việc kiềm chế lạm phát trong bối cảnh dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến đang kìm hãm giá dầu.

Hôm thứ Năm, Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn đang thắt chặt có thể kéo dài chiến dịch thắt chặt tiền tệ của Fed để hạ nhiệt nền kinh tế.

Báo cáo đó được công bố sau dữ liệu kinh tế lạc quan tương tự vào đầu tuần, bao gồm doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, tất cả đều cho thấy Fed có thể phải duy trì mức lãi suất cao hơn trong thời gian lâu hơn.

Các nhà đầu tư lo ngại rằng chi phí vay cao hơn có thể cản trở tăng trưởng kinh tế và do đó làm giảm nhu cầu tổng thể, kể cả dầu mỏ.

Càng tăng thêm lo ngại, một loạt dữ liệu kinh tế gần đây từ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cho thấy rõ sự sa sút nhanh chóng trong động lực kinh tế kể từ quý thứ hai.

Nền kinh tế đang tăng trưởng trì trệ của Trung Quốc đã làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu trong vài tháng qua, với cuộc khủng hoảng bất động sản khiến các nhà đầu tư hoảng sợ trong bối cảnh lo ngại về sự lan rộng mang tính dây chuyền.

Tuy nhiên, việc thắt chặt nguồn cung dầu do OPEC+ cắt giảm sản lượng và nhu cầu ngày càng tăng, chủ yếu là nhờ hoạt động công nghiệp ở Mỹ được cải thiện và đi lại nhiều hơn, đã hỗ trợ giá và có khả năng dẫn đến sự gia tăng trong những ngày tới, các nhà phân tích nhận định.

ANZ Research cho biết trong một báo cáo vào thứ Sáu rằng sản lượng dầu của Hoa Kỳ đang bù đắp một số tổn thất về sản lượng do cắt giảm của OPEC+, nhưng số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ giảm có nghĩa là sự hỗ trợ đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Dữ liệu được công bố trong tuần này cũng cho thấy dự trữ dầu thô ở Mỹ giảm gần 6 triệu thùng trong tuần trước do xuất khẩu và công suất lọc dầu tăng cao. Các sản phẩm được cung cấp hàng tuần, đại diện cho nhu cầu, đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12.

Bất chấp sự suy yếu kinh tế gần đây, Trung Quốc đã có một đợt giảm dự trữ dầu thô hiếm hoi vào tháng 7, lần đầu tiên sau 33 tháng nước này giảm dự trữ.

ANZ cho biết trong báo cáo của mình: "Các chỉ số động lượng đang cho thấy nguồn cung khan hiếm. Các nhà đầu tư đã bắt đầu tăng đặt cược vào xu hướng tăng giá, và vị thế mua ròng đang đạt mức cao hàng năm".