Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/9/2017

Bản tin chiều 18/9/17

Giá dầu dường như đi ngang khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác có thể xảy ra với mức cao trong nhiều tháng sau khi có tuần tăng mạnh vào tuần trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 10 ở mức 49.9 USD, và dầu Brent giao tháng 12 ở mức 55.67 USD, tăng 5 cents.

Cơ sở của thị trường tại thời điểm này là dự báo nhu cầu tăng từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Các chất xúc tác mà có thể tiếp tục thúc đẩy đà tăng là giàn khoan của Mỹ giảm và nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu tăng sau bão Harvey.

Dầu thô có thể tiếp tục tăng nếu tăng trưởng đá phiến Mỹ bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

Theo Trung tâm Dự báo bão Quốc gia Mỹ, trong vài ngày tới nước này có thể đón 3 cơn bão.

Đầu tiên, bão Maria có thể tấn công quần đảo Virgin và Puerto Rico vào giữa tuần. Cảnh báo về bão Maria cũng đang có hiệu lực ở các đảo Saint Martin, Saint Barthelemy và Anguilla, vừa bị tàn phá cách đây không lâu khi siêu bão Irma quét qua.

Siêu bão Jose cũng đang mạnh dần lên khi hướng tới phía bắc Đại Tây Dương và sẽ đổ bộ bờ đông nước Mỹ trong vài ngày tới. Những cơn sóng lớn liên tiếp do Jose gây ra đang ảnh hưởng mạnh tới Bermuda, Bahamas.

Trong khi đó, bão Lee mới hình thành ngày 16/9 trên Đại Tây Dương đã suy yếu từ bão nhiệt đới thành áp thấp nhiệt đới.

 Hợp đồng WTI giao tháng 10 sẽ hết hạn vào ngày 20/9. Theo phân tích kỹ thuật, nếu lực mua có thể đẩy giá lên hơn 50,62 USD thì WTI tháng 11 có thể đạt mức 52,62 USD trong tuần này. Còn nếu không, thị trường sẽ tiếp tục hoạt động theo xu hướng giao dịch ngắn hạn và dao động trong phạm vi hẹp 47-49 USD, cho đến khi các nhà đầu cơ giá lên đủ lực đẩy lượng bán khống ra khỏi thị trường.

Bản tin sáng 18/9/17

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai nhưng vẫn gần mức cao trong nhiều tháng đã chạm tới vào cuối tuần trước khi số lượng giàn khoan Mỹ giảm và các nhà máy lọc dầu tiếp tục khởi động lại sau khi phải đóng cửa bởi bão Harvey.

Dầu thô WTI ở mức 49,83 USD/thùng, thấp hơn 6 cent. Giá dầu thô Brent ở mức 55.58 USD/thùng, giảm 4 cent.

Các nhà máy lọc dầu khắp Vịnh Mexico và Caribê đang khởi động lại sau khi bị đóng cửa vì bão Harvey và Irma đã tàn phá khu vực này trong ba tuần qua.

Với việc IEA tự tin hơn rằng các nguyên tắc cơ bản đang thay đổi có thể giúp nhu cầu bắt kịp cung, có vẻ như các nhà đầu tư cũng đang có được sự tự tin dựa vào diễn biến giá trong tuần trước.

Diễn biến giá tuần trước cho thấy các nhà đầu tư đang nghiêng về phía tăng giá, nhưng sẽ chỉ mua mạnh nếu được hỗ trợ bởi tin tức.

Sự kiện tin tức tiếp theo có thể hỗ trợ thị trường sẽ là quyết định mở rộng kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC. Theo nhận định hiện nay, với giá đang tăng, thì không có lý do gì OPEC và Nga sẽ không đi cùng nhau để gia hạn thỏa thuận vì nó có vẻ hiệu quả.

Đà tăng có thể bị hạn chế nếu nhu cầu dầu thô từ các nhà máy lọc dầu hay nhu cầu xăng từ người tiêu dùng bắt đầu suy yếu một khi tất cả các nhà máy lọc dầu ở Houston đã hoạt động trở lại.

Nếu có thêm thông tin hỗ trợ, giá dầu sẽ cố gắng bứt phá mốc 50 USD, nhưng nếu thất bại sẽ là một tín hiệu giảm vì sự xuất hiện áp đảo của giới đầu cơ giá xuống. Khi đó, thị trường dầu sẽ tiếp tục hoạt động theo xu hướng giao dịch ngắn hạn và dao động trong phạm vi hẹp 47-49 USD, cho đến khi các nhà đầu cơ giá lên đủ lực đẩy lượng bán khống ra khỏi thị trường.