Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/01/2018

Bản tin chiều 19/1/18

Giá dầu giảm hơn 1% do sản lượng của Mỹ tăng trở lại áp đảo sự sụt giảm của dầu tồn kho.

Dầu Brent ở mức 68.46 USD, giảm 85 cent. Hợp đồng dầu thô WTI xuống 63,02 USD/thùng, giảm 93 cent.

Các nhà kinh doanh cho biết giá thấp hơn là do sự hồi phục trong sản xuất dầu của Mỹ sau khi giảm gần đây, và nhu cầu dự kiến ​​giảm khi mùa đông kết thúc ở bắc bán cầu.

Sản lượng dầu thô của Mỹ ở mức 9,75 triệu thùng/ngày vào ngày 12 tháng 1, theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA).

Sản lượng đầu ra đã giảm xuống 9.49 triệu thùng vào đầu năm, chủ yếu là do đợt thời tiết lạnh khiến sản lượng giảm.

Hầu hết các nhà phân tích dự báo sản lượng của Mỹ phá ngưỡng 10 triệu thùng mỗi ngày.

Các nhà phân tích cũng chỉ ra vị thế mua cao áp đảo trên thị trường dầu tài chính như là một cái phanh cho bất kỳ đà tăng giá nào, khi nhiều thương nhân nhanh chóng có khả năng kiếm tiền từ những đợt tăng giá gần đây.

Tuy nhiên, nhìn chung, giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt, và phần lớn các nhà phân tích không nghĩ giá sẽ giảm mạnh.

Trong bối cảnh khi các trader đổ xô mua cược giá tăng dẫn đến một mức chênh lệch khổng lồ với cược giá giảm trong khi các nguyên nhân cơ bản cung cầu không đủ mạnh để thúc đẩy giá lên mức quá cao như hiện nay. Điều này đã khiến cho tâm lý của trader lo lắng dễ dàng bị tác động bởi bất kỳ thông tin tiêu cực nào. Nhưng nhìn chung niềm tin thị trường của trader vẫn cực kỳ mạnh mẽ đủ sức để xu hướng tiếp tục test mức 65.

Bản tin sáng 19/1/18

Giá dầu đóng cửa hôm 18/1 đi ngang sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm tuần thứ chín liên tiếp, nhưng sản lượng lại gần đạt mức kỷ lục.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 giảm 2 cent so với thứ Tư và chốt phiên ở mức 63,95 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu đã giảm khoảng 0,5% tính từ đầu tuần sau khi kết phiên thứ Sáu tuần trước tại 64,30 USD/thùng – mức cao nhất kể từ đầu tháng 12/2014.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 7 cent xuống 69,31 USD/thùng tại thị trường London.

Việc giá dầu giảm gần đây là do điều chỉnh kỹ thuật sau khi thị trường tăng quá nhanh trong thời gian ngắn.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm ra báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tại nước này giảm 6,9 triệu thùng trong tuần kết thúc 12/1, mạnh hơn nhiều so với dự báo giảm 425.000 thùng của Global Platts.

Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, lý giải giá giảm mạnh là do công suất lọc dầu cao và xuất khẩu tốt.

Tuy vậy, EIA cũng cho biết sản lượng dầu thô ở Mỹ tăng 258.000 thùng/ngày lên mức 9,75 triệu thùng/ngày trong tuần trước, sát với mức kỷ lục 9,789 triệu thùng/ngày của tuần kết thúc 15/12.

Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước, và tồn kho các sản phẩm chưng cất khác giảm 3,9 triệu thùng.

Thời tiết giá lạnh đã khiến nhu cầu mua dầu sưởi tăng và giảm nhu cầu đi lại, điều này khiến tồn kho xăng tăng và các loại dầu khác giảm.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô gần như không đổi hôm thứ Năm sau báo cáo tồn kho của Bộ Năng lượng. Giá đã giao dịch trong một phạm vi hẹp và đang hình thành một mô hình cờ hiệu tăng mà trong đó xu hướng tạm thời chựng lại chuẩn bị cho một mức giá cao hơn. Hỗ trợ dầu thô được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 63,14, trong khi kháng cự gần các mức cao hàng tuần tại 64,89. Xu hướng tăng đang giảm tốc do biểu đồ MACD có màu đen nhưng với một quỹ đạo giảm cho thấy giá thấp hơn.

Trong bối cảnh khi các trader đổ xô mua cược giá tăng dẫn đến một mức chênh lệch khổng lồ với cược giá giảm trong khi các nguyên nhân cơ bản cung cầu không đủ mạnh để thúc đẩy giá lên mức quá cao như hiện nay. Điều này đã khiến cho tâm lý của trader lo lắng dễ dàng bị tác động bởi bất kỳ thông tin tiêu cực nào. Nhưng nhìn chung niềm tin thị trường của trader vẫn cực kỳ mạnh mẽ đủ sức để xu hướng tiếp tục test mức 65. Mô hình cờ hiệu tăng trong một phạm vi giao dịch tương đối hẹp hiện nay cho thấy giá sẽ tạm dừng hoặc thậm chí giảm nhẹ để chuẩn bị nguồn lực cho một đợt bứt phá mới. Mặc dù vậy đồn đoán tiếp tục là một tác nhân lớn trong thị trường này, vì vậy hãy tỉnh táo trong các quyết định của mình.