Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/04/2016

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên châu Á sáng nay do sá»± kiện Ä‘ình công của các công nhân dầu mỏ ở Kuwait Ä‘ang cắt giảm má»™t lượng khổng lồ nguồn cung dầu thô.

NhÆ°ng các chuyên gia cảnh báo rằng sá»± gián Ä‘oạn này chỉ là ngắn hạn và thị trường sẽ nhanh chóng tái tập trung vào nguồn cung thừa toàn cầu sau hiệp định bất thành hôm 17/04 của các nhà xuât khẩu dầu mỏ lá»›n trên thế giá»›i nhằm giảm bá»›t cung thừa.

Đình công ở Kuwait của các công nhân ngành dầu mỏ Ä‘ang cắt giảm mức khai thác của quốc gia này còn chỉ 1.1 triệu thùng/ngày, giảm từ mức trung bình 2.8 triệu thùng/ngày.

Brent giao dịch ở mức 42.95usd/thùng, tăng 0.04usd so vá»›i mức chốt hôm qua. WTI tăng 0.15usd ở mức 39.93ussd/thùng.

Các quan chức Kuwait cho biết chính phủ vẫn có thể tăng nguồn cung sản xuất bất chấp cuá»™c biểu tình vẫn còn Ä‘ang tiếp diá»…n, bằng cách sá»­ dụng dầu thô tÆ° các kho dá»± trữ cÅ©ng nhÆ° tiến hành các hành Ä‘á»™ng pháp lý để chống lại các liên Ä‘oàn lao Ä‘á»™ng.

Các nhà phân tích cho rằng chính phủ cÅ©ng có khả năng sẽ thỏa hiệp vá»›i người biểu tình để tiếp tục gia tăng xuất khẩu và hoạt Ä‘á»™ng khai thác.

"Để giải quyết áp lá»±c từ phía công Ä‘oàn, chính phủ có khả năng thỏa hiệp dá»±a trên hầu hết các Ä‘òi hỏi lÆ°Æ¡ng bổng của công nhân dầu mỏ", nhà tÆ° vấn rủi ro chính sách Eurasia Group nhận định.

"Sản xuất dầu trong vài ngày tá»›i có thể sẽ phần nào phục hồi từ giảm ban đầu do các nhân viên không tham gia Ä‘ình công được phân bổ công tác lại và hàng tồn kho giảm Ä‘i, nhằm tránh phải công bố quyền bất khả kháng."

Má»™t khi xuất khẩu của Kuwait Ä‘ã phục hồi lại hoàn toàn, các nhà giao dịch cho biết thị trường má»™t lần nữa sẽ tập trung vào má»™t thị trường thừa cung Æ°á»›c tính khoảng 1-2 triệu dầu thô được sản xuất má»—i ngày vượt quá nhu cầu sau tiêu thụ sau khi các nhà sản xuất Ä‘ã không nhất trí về mức mục tiêu sản lượng trong cuá»™c họp cuối tuần tại thủ Ä‘ô Doha của Qatar.