Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 19/4/2022

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung toàn cầu thắt chặt sau khi Libya buộc phải tạm dừng một số hoạt động xuất khẩu và khi các nhà máy ở Thượng Hải chuẩn bị mở cửa trở lại sau đợt phong tỏa, làm giảm bớt một số lo lắng về nhu cầu.

Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 61 cent, tương đương 0,5%, lên 113,77 USD/thùng, và dầu thô WTI giao tháng 5 tăng 23 cent, tương đương 0,21% ở mức 108,44 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai.

Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế khi đồng đôla Mỹ giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm.

Cả hai hợp đồng đã tăng hơn 1% trong phiên trước, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 3 do cuộc khủng hoảng chính trị ở Libya. Nước này cho biết họ không thể cung cấp dầu từ mỏ dầu lớn nhất của mình và đóng cửa một mỏ khác do các cuộc biểu tình chính trị.

Ajay Kedia, giám đốc công ty tư vấn năng lượng Kedia Commodities cho biết: “Tình trạng gián đoạn ở Libya càng làm tăng thêm mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu eo hẹp và cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài, bù đắp cho lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc đang chậm lại”.

Nguồn cung mới nhất bị ảnh hưởng khi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng khi các nhà máy sản xuất chuẩn bị mở cửa trở lại ở Thượng Hải.

Mặc dù giá dầu vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi các cú sốc về nhu cầu khi Trung Quốc tiếp tục áp đặt các biện pháp hạn chế cứng rắn để ngăn chặn sự bùng phát dịch COVID.

Giám đốc điều hành của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết: “Để giá dầu tăng trưởng bền vững, việc mở cửa trở lại các thành phố đại lục là cần thiết để chuyển thành sự phục hồi kinh tế bền vững hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ”.

Innes cho biết thêm, việc Libya ngừng hoạt động cho thấy rõ thị trường dầu có phản ứng tăng giá như thế nào với các cú sốc về nguồn cung.

Trong khi đó, khả năng Liên minh châu Âu cấm dầu của Nga vì cuộc xâm lược Ukraine tiếp tục khiến thị trường bấp bênh. Hôm thứ Ba, Ukraine cho biết Nga đã bắt đầu một cuộc tấn công mới được dự đoán trước ở phía đông Ukraine.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Tâm lý thị trường được hỗ trợ bởi việc Bộ trưởng Nga cho biết thêm nhiều quốc gia cấm nhập khẩu dầu của Nga có nghĩa là giá dầu sẽ vượt qua mức cao lịch sử”.