Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/12/2016

 Giá tăng do kỳ vọng vào một thị trường thắt chặt hơn trong năm 2017
Giá dầu tăng trong phiên sáng thứ Hai với kỳ vọng nguồn cung dầu thô thắt chặt hơn trong năm tới sau quyết định giữa OPEC với các nhà sản xuất khác để cắt giảm sản lượng nhằm vực giá lên.
Brent đang giao dịch tại 55,51 USD/thùng, tăng 30 cents, tức 0,5%. WTI cũng tăng 38 cents lên 52,28 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết giá cao hơn là do kỳ vọng về một thị trường có nguồn cung hạn chế hơn.
OPEC và các nước sản xuất khác đã thông báo cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày từ đầu năm sau với nỗ lực hỗ trợ giá.
“Các nhà đầu tư hiện nay đang dự báo một mức giá tương đối cao cùng với thỏa thuận cắt giảm sản lượng nên giá sẽ được hỗ trợ tốt” Ngân hàng ANZ cho biết.
“Đồng đôla Mỹ suy yếu cũng giúp cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư”.
Đôla Mỹ đã mất 0,8% so với rổ các đồng tiền khác kể từ khi chạm mốc cao vào tuần trước.
Sự biến động của đồng bạc xanh có thể gây ảnh hưởng tới nhu cầu dầu vì chúng tác động tới giá nhiên liệu đối với bất kỳ quốc gia nào sử dụng đồng nội tệ của mình.
Nhà phân tích kỹ thuật hàng hóa thuộc Reuters, Wang Tao cho biết chỉ số kỹ thuật của Brent và WTI có xu hướng lên giá, với mức kháng cự là 55,79 -57,57 USD/thùng cho Brent và 52,74-53,36 USD/thùng cho WTI.
Mặc dù vậy nhưng có nhiều yếu tố gây sức ép lên thị trường làm cản trở giá tăng hơn nữa.
Cụ thể, tại Mỹ, quốc gia không tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng, số giàn khoan mới đưa vào hoạt động đã tăng trong tuần thứ 7 liên tiếp.
Các công ty khoan dầu đã thêm 12 giàn khoan trong tuần trước, nâng tổng số giàn khoan lên 510, mức cao nhất kể từ tháng 1, mặc dù vẫn chưa đạt tới con số 541 giàn của năm ngoái, hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.
“Kể từ khi xuống mức thấp nhất vào ngày 27/5/2016, các nhà sản xuất tại Mỹ đã tăng thêm 194 giàn khoan (61%) ”, Goldman Sachs cho biết.
Do đó, sản lượng dầu tại Mỹ đang tăng lên từ dưới 8,5 triệu thùng/ngày trong tháng 7 lên gần 8,8 triệu thùng/ngày vào giữa tháng 12.