Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/4/2017

Bản tin sáng 19/4/17
Giá dầu giảm do dầu Mỹ thừa mứa, tín hiệu trái chiều từ Saudi

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Tư do nguồn cung ở Mỹ tăng mạnh trên thị trường trong khi sự sụt giảm trong xuất khẩu dầu thô của Ả-rập Xê-út bù lại cho sản lượng trong nước tăng.
Dầu Brent giao dịch ở mức 54,84 USD/thùng vào sáng nay, giảm 5 cent so với giá chốt phiên hôm qua. Hợp đồng dầu thô tương lai WTI giảm 4 cent xuống còn 52.37 USD/thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết "Giá dầu thô suy yếu một chút do sự tập trung quay trở lại tồn kho và sản lượng của Mỹ”.
Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) hôm thứ Ba cho thấy thị trường Mỹ vẫn thừa cung nhiều.
Mặc dù dự trữ dầu thô giảm 840.000 thùng trong tuần tính đến ngày 14/4 xuống còn 531,6 triệu thùng, nhưng vẫn ở mức cao kỷ lục, tồn kho xăng tăng 1,4 triệu thùng khi công suất nhà máy lọc dầu tăng thêm 334.000 thùng/ngày.
Số liệu dầu chính thức sẽ được Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) công bố vào thứ Tư.
Việc giảm sản lượng của Ả-rập Xê-út như là một phần trong kế hoạch cắt giảm sản xuất trong nửa đầu năm nay đã mang đến cho thị trường một vài sự hỗ trợ.
Theo Joint Organisations Data Initiative (Jodi), xuất khẩu dầu thô của Ả-rập Xê-út đã giảm xuống còn 6,96 triệu thùng/ngày trong tháng 2, so với mức 7,7 triệu thùng/ngày vào tháng 1.
Tuy nhiên, sản lượng Saudi đã tăng lên 10 triệu thùng/ngày trong tháng 2, từ mức 9,75 triệu thùng/ngày của tháng trước đó, theo số liệu của Jodi, khi các nhà máy lọc dầu trong nước sử dụng nhiều dầu thô hơn.
Điều này có nghĩa là dầu của Saudi vẫn đang xâm nhập vào thị trường toàn cầu vốn đã thừa mứa khi tỷ trọng các sản phẩm nhiên liệu tinh chế của nước này được xuất khẩu đáng kể.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng
Bản tin tối 18/4/17
Giá dầu hôm thứ Ba tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 11 ngày do chính phủ Mỹ đặt mục tiêu sản lượng khai thác dầu đá phiến trong tháng 5 sẽ tăng mạnh nhất trong vòng 2 năm qua.
Trong khi OPEC và một số quốc gia ngoài OPEC đang nỗ lực cắt giảm sản lượng dầu thô thì chính phủ Mỹ lại đặt mục tiêu khai thác dầu đá phiến trong tháng 5 lên tới 5,19 triệu thùng/ngày. Sản lượng khai thác tại mỏ Permian- mỏ dầu lớn nhất nước Mỹ, được dự báo sẽ đạt khoảng 2,36 triệu thùng/ngày.
Đóng cửa phiên ngày hôm qua, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 26 cent xuống còn 55,1 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI kỳ hạn cũng giảm 24 cent xuống còn 52,41 USD/thùng.
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ ước tính sản lượng khai thác dầu đá phiến sẽ tăng khoảng 124.000 thùng/ngày. Đây sẽ là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.
Lý giải cho điều này, các chuyên gia phân tích cho rằng các công ty tài chính đang tăng cường đầu tư hàng tỷ USD vào ngành công nghiệp khai thác dầu.
Trong khi đó, kể từ 1/1, OPEC đã cắt giảm khoảng 1,2 triệu thùng/ngày và sẽ duy trì đến tháng Sáu. Đây là nỗ lực giảm lượng dầu thừa trên thị trường đầu tiên trong vòng 8 năm qua.
Bộ trưởng Năng lượng các tiểu vương quốc Ả-rập cho hay nhu cầu dầu đang tăng mạnh và ông tin rằng trữ lượng dầu giảm dẫn đến thị trường dầu sẽ được cân bằng.
Trong tháng 2, Ả-rập Saudi đã thực hiện chính sách thắt chặt xuất khẩu dầu thô xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2015.
Viện nghiên cứu dầu khí Mỹ (API) cho biết tồn kho Mỹ giảm 840.000 thùng vào cuối tuần trước, ít hơn so với dự đoán của các nhà phân tích là giảm 1,47 triệu thùng.
Sản phẩm chưng cất giảm 1,8 triệu thùng, và xăng bất ngờ tăng 1,4 triệu thùng, so với dự báo giảm 1,938 triệu thùng.
Trung tâm lưu trữ dầu Cushing, Oklahoma, ghi nhận mức giảm 670.000 thùng, lần giảm thứ hai kể từ tháng 3.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng