Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 19/4/2023

Dầu giảm vào sáng thứ Tư khi thị trường cân nhắc khả năng tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang có thể làm chậm tăng trưởng và giảm tiêu thụ dầu, bù trừ lại đà tăng do lượng tồn kho của Mỹ giảm và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 7 cent xuống còn 84,70 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 5 cũng giảm 5 cent xuống còn 80,81 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Raphael Bostic cho biết Fed có thể có thêm một đợt tăng lãi suất nữa để kìm chế lạm phát.

Thị trường đang đặt 86% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Năm.

Giá đã tăng từ một báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy các kho dự trữ giảm khoảng 2,68 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 4. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm trong tuần trước.

Trong khi đó, nền kinh tế của nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến 4,5% trong quý đầu tiên, trong khi sản lượng lọc dầu của nước này tăng lên mức kỷ lục trong tháng 3, dữ liệu cho thấy.

Brian Martin và Daniel Hynes, hai nhà phân tích từ ANZ Research cho biết: "Thị trường đã mất kiên nhẫn trước tác động của việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đối với nhu cầu. Thực tế là nền kinh tế của nước này đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong một năm sẽ hỗ trợ tốt cho nhu cầu trong những tháng tới".

“Tuy nhiên, điều này đang được bù trừ bởi sự suy yếu ở những nơi khác”, đề cập đến lợi nhuận lọc dầu giảm mạnh đối với dầu diesel và nhiên liệu máy bay cho thấy nhu cầu toàn cầu đang yếu đi.

Lợi nhuận từ các sản phẩm chưng cất và xăng từ châu Á sang châu Âu đang thấp trong bối cảnh nhu cầu chững lại và nguồn cung sản phẩm trên thị trường ngày càng nhiều.

Càng tăng thêm áp lực lên giá dầu là các nhà máy lọc dầu châu Á tiếp tục mua dầu thô của Nga trong tháng Tư. Tính đến tháng 4, Ấn Độ và Trung Quốc đã mua phần lớn dầu của Nga với giá cao hơn mức trần của phương Tây đặt ra là 60 USD/thùng, theo các thương nhân và tính toán của Reuters.