Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/5/2017

Bản tin chiều 19/5/17

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu với mức giá gần 50 USD/thùng trước khi có số liệu giàn khoan hàng tuần và sự lạc quan trước cuộc họp OPEC tuần tới.

Trên sàn giao dịch NYMEX, WTI giao tháng 6 tăng 0,85% lên mức 49,77 đôla một thùng, trong khi trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0,70% lên 52,88 USD một thùng.

Mặc dù mức độ tuân thủ cao của các thành viên OPEC với thỏa thuận hạn chế cung, nhưng sản lượng toàn cầu vẫn còn cao hơn mức trung bình 5 năm vì các nước không thuộc OPEC không tham gia vào thỏa thuận đã đẩy mạnh sản xuất.

Những kỳ vọng cho việc gia hạn hiệp ước đã được định giá trong thị trường, và thị trường hiện đang tự hỏi liệu 2 chục nhà xuất khẩu sẽ chấp nhận để xuất duy trì cắt giảm đến tháng 3/2018 của Nga và Saudi Arabia hay không.

Saudi Arabia và Nga cần phải có sự đồng ý của 12 thành viên của OPEC, và sau đó là cái gật đầu từ 10 nhà xuất khẩu dầu khác. Theo ông Tamar Essner, Giám đốc Năng lượng và Các tiện ích tại Nasdaq Corporate Solutions, việc kéo dài 9 tháng có thể làm cho một số nước không sẵn sàng cam kết thực hiện thỏa thuận.

Sự phục hồi của giá dầu đang được hỗ trợ bởi tuyên bố cắt giảm của OPEC dễ bị tổn thương bởi sản lượng tăng ở Libya và Nigeria, ông Essner nói thêm. Hai thành viên OPEC được miễn trừ tham gia hiệp ước này đang tìm cách khôi phục lại công suất sản xuất do các cuộc xung đột nội bộ gây ra.

Vì kỳ vọng cho việc gia hạn hiệp ước đã được định giá hiện nay nên nếu thị trường tiếp tục tỏ ra lạc quan về kết quả cuộc họp sắp tới, thì từ đây đến ngày 25/5 giá có thể sẽ phá vỡ ngưỡng 50 USD cho đến khi có tuyên bố rõ ràng từ OPEC. Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-50 USD/thùng.

Bản tin tối 18/5/17

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (18/5), giá dầu tiếp tục đà tăng do dấu hiệu các quốc gia xuất khẩu dầu khí đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm ngày càng rõ.

Giá dầu thô Mỹ tăng 28 cent đạt 49,35 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu Brent cũng nhích thêm 31 cent dừng lại ở mức 52,52 USD/thùng.

Ngày 25/5 tới, lãnh đạo đến từ OPEC và một số quốc gia xuất khẩu dầu khí khác sẽ họp ở Vienna để đưa ra quyết định cuối cùng cho thỏa thuận cắt giảm. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, thỏa thuận này sẽ được kéo dài thêm 9 tháng nữa.

Hôm thứ Tư (17/5) giá tham chiếu của dầu Brent và WTI đều tăng trước thông tin trữ lượng và sản lượng dầu thô Mỹ giảm. Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tuần trước trữ lượng dầu thô giảm 1,8 triệu thùng xuống còn 520,8 triệu thùng.

Do trữ lượng dầu thô Mỹ đang thừa nên quốc gia này tăng cường xuất khẩu sang thị trường Đông Á, phá vỡ nỗ lực của OPEC trong việc thắt chặt thị trường.

Tuy nhiên, mức giảm này vẫn thấp hơn so với sự kỳ vọng của thị trường. Mặc dù trữ lượng dầu thô giảm nhưng hoạt động lọc dầu của Mỹ lại được đẩy mạnh, điều này có thể dẫn đến trữ lượng xăng, dầu sẽ tăng cao.

Từ đây đến cuộc họp OPEC giá sẽ biến động mạnh theo các tin tức đồn đoán trên thị trường, cùng với hai lực đầu cơ giá lên-giá xuống. Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49.5 USD/thùng.