Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 19/5/2023

Giá dầu phục hồi trở lại vào thứ Sáu từ mức giảm hơn 1% vào ngày hôm trước khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan một cách thận trọng về nguy cơ vỡ nợ của Hoa Kỳ đang giảm dần.

Giá dầu Brent tương lai tăng 59 cent, tương đương 0,8%, lên 76,45 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 48 cent, tương đương 0,7%, lên 72,34 USD.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, nhận định: “Tôi nghĩ rằng thị trường đã định vào giá rủi ro khi Mỹ vỡ nợ, điều này dẫn đến một môi trường rủi ro thấp hơn và một số hoạt động mua dầu thô Brent khi giá giảm từ các điều kiện bán quá mức trước đó”.

Đầu tuần này, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã nhắc lại mục tiêu của họ là đạt được thỏa thuận nâng trần nợ liên bang trị giá 31,4 nghìn tỷ đô la, đồng ý đàm phán ngay từ Chủ nhật.

Yeap cho biết: “Một khi chúng ta vượt qua được vấn đề trần nợ của Mỹ, các nguyên tắc cơ bản cuối cùng có thể quan trọng hơn để xác định liệu có thể duy trì bất kỳ động thái tăng giá nào hay không”.

Tâm lý vẫn còn mông lung khi các nhà đầu tư chuyển sang lạc quan trong việc tránh được vụ vỡ nợ của Hoa Kỳ với dữ liệu lạm phát có thể báo trước nhiều đợt tăng lãi suất hơn từ các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Theo hai nhà hoạch định chính sách của Fed, lạm phát của Mỹ dường như không hạ nhiệt đủ nhanh để cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết, khả năng tăng lãi suất bổ sung làm gia tăng lo ngại về nhu cầu yếu tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết giá cả sẽ tăng lên khi kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục cải thiện trong suốt năm 2023, điều này sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu tại các nước OECD.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18,9% so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận, dữ liệu cho thấy vào đầu tuần này.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã duy trì hoạt động ở mức cao để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước đang hồi phục và tăng dự trữ trước mùa du lịch hè.