Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/7/2016

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch Châu Á đầu ngày thứ Ba do quan ngại về tình trạng thừa cung dầu thô và nhiên liệu Ä‘ã áp đảo má»™t sá»± cắt giảm dá»± kiến trong sản lượng dầu Ä‘á phiến Mỹ và khả năng tồn kho dầu thô sẽ giảm thêm nữa.

Giá dầu giảm hÆ¡n 1% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó sau khi bá»›t lo lắng về khả năng gián Ä‘oạn nguồn cung do cuá»™c đảo chính ở Thổ NhÄ© Kỳ. Việc vận chuyển dầu qua Thổ NhÄ© Kỳ không hề bị cản trở sau khi cuá»™c đảo chính thất bại.

Giá dầu WTI giảm 13 cents xuống 45,11 USD/thùng; trong khi Ä‘ó dầu Brent giảm 9 cents giao dịch mức 46,87 USD/thùng.

“Giá năng lượng suy yếu hÆ¡n sẽ tiếp tục gây trở ngại lá»›n hÆ¡n trong những ngày tá»›i. Tuy nhiên, sá»± ảnh hưởng của những gián Ä‘oạn nguồn cung ở vài thị trường vẫn được cho là hạn chế”.

Tồn kho nhiên liệu tại Mỹ, Châu Âu và Châu Á Ä‘ang tăng mặc dù Ä‘ang vào mùa cao Ä‘iểm du lịch, dẫn đến các nhà đầu tÆ° phải tích trữ diesel tại các kho chứa ngoài biển trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu chậm lại và sản lượng dầu thô giảm.

Thế nhÆ°ng, sản lượng dầu Ä‘á phiến Mỹ được dá»± báo sẽ giảm trong tháng 8 ở tháng thứ 10 liên tiếp- xuống 99.000 thùng/ngày còn 4,55 triệu thùng/ngày, theo báo cáo sản lượng khoan dầu của CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố hôm thứ Hai.

Ngoài sức ép lên nguồn cung thì tồn trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại Mỹ có thể sẽ giảm 2,2 triệu thùng từ 521,8 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, má»™t khảo sát sÆ¡ bá»™ các nhà phân tích của Reuters cho thấy hôm 18/7. Đây là tuần thứ 9 liên tiếp tồn kho sụt giảm.