Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/7/2017

Bản tin sáng 19/7/17

Chốt phiên giao dịch hôm thứ Ba giá dầu thô tăng trước thông tin trữ lượng xăng giảm mạnh hơn kỳ vọng nhưng trữ lượng dầu thô lại tăng.

Giá dầu WTI kỳ hạn tăng 38 cent lên mức 46,4 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 36 cent đạt 48,78 USD/thùng.

Viện Dầu khí Mỹ cho biết trữ lượng dầu thô tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước lên mức 497,2 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng của các chuyên gia phân tích là sẽ giảm 3,2 triệu thùng. Trong khi đó, trữ lượng xăng giảm 5,4 triệu thùng so với kỳ vọng là giảm 665.000 thùng.

Giá dầu nối tiếp đà tăng sau khi Ả-rập Saudi cho biết nước này đang cân nhắc việc tăng cường hạn chế xuất khẩu dầu thô. Ả-rập Saudi lên kế hoạch nâng cắt giảm xuất khẩu dầu thô thêm 1 triệu thùng/ngày.

Tuần trước họ tuyên bố sẽ giảm xuất khẩu khoảng 600.000 thùng/ngày trong tháng 8 nhằm cân bằng nhu cầu tiêu thụ trong nước đang tăng mạnh trong mùa hè.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo chính thức vào tối nay. Các nhà phân tích dự báo trữ lượng dầu sẽ giảm 3,2 triệu thùng.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng. 

Bản tin chiều 19/7/17

Dầu thô suy yếu hơn trong phiên châu Á sáng thứ Tư khi những hoài nghi về việc cắt giảm sản lượng của OPEC đã bắt đầu lan rộng và Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho biết nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng.

Trên sàn giao dịch NYMEX, WTI giao tháng 8 giảm 0,15% xuống còn 46,33 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch liên lục địa London, Brent mất 0,12%, ở mức 48,78 USD/thùng.

Tối qua, thành viên OPEC-Ecuador cho biết sẽ không thể tuân thủ thỏa thuận hạn chế sản xuất của nhóm. Nước này đã cam kết sẽ cắt giảm 26.000 thùng dầu mỗi ngày, một phần nhỏ trong số 1,8 triệu thùng mỗi ngày mà nhóm đã đồng ý cắt giảm. Tuy nhiên, nỗi lo sợ ở đây là động thái của Ecuador có thể kéo những nước khác làm theo.

OPEC đã mời Libya đến để chia sẻ kế hoạch sản xuất với Ủy ban Giám sát cấp bộ trưởng giữa các nước trong và ngoài OPEC (JMMC) vào tuần tới, và Libya sẽ tham dự cuộc họp, với Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia (NOC) Mustafa Sanalla dẫn đầu phái đoàn, NOC cho biết hôm thứ ba- làm dấy lên tin đồn nước này có thể sẽ tham gia thỏa thuận.

Trong khi đó, tuy không thể tham dự nhưng Nigeria đã phát tín hiệu sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm của OPEC và hạn chế sản lượng dầu thô khi nước này đạt mức ổn định 1,8 triệu thùng/ngày.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo chính thức vào tối nay. Các nhà phân tích dự báo trữ lượng dầu sẽ giảm 3,2 triệu thùng.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.