Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/9/2017

Bản tin chiều 19/9/17

Giá dầu thô giảm trước khi có số liệu của Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) về tồn kho sản phẩm tinh chế và dầu thô ở Mỹ, và lo sợ rằng một trận bão khác đánh vào Caribê có thể khiến các nhà máy lọc dầu đóng cửa và làm gián đoạn việc vận chuyển đến và đi từ Mỹ. Tuy nhiên, việc cắt giảm lượng dầu xuất khẩu của Ả-rập Xê-út đã ngăn giá rớt sâu hơn.

WTI giao tháng 10 giảm 5 cent xuống còn 49.86 USD/thùng, trong khi Brent giảm 0.18% xuống còn 55.38 USD/thùng.

Các nhà phân tích dự đoán rằng dự trữ dầu thô sẽ tăng 2,925 triệu thùng, xăng giảm 2,025 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,175 triệu thùng.

Các thương nhân cho biết họ đang theo dõi đường đi của bão Maria, một cơn bão lớn khác đã quét qua các hòn đảo khu vực Caribê hôm  thứ Ba, để xem liệu nó có khiến các nhà máy lọc dầu đóng cửa hay làm gián đoạn việc vận chuyển dầu đến và đi từ thị trường Mỹ hay không.

Sản xuất đá phiến của Hoa Kỳ sẽ tăng trong tháng thứ 10 liên tiếp, chính phủ Mỹ cho biết vào cuối ngày thứ Hai. Sản lượng khai thác của 7 mỏ đá phiến được dự báo sẽ tăng gần 79.000 thùng/ngày lên 6.1 triệu thùng/ngày, theo báo cáo năng suất khoan hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Mặc dù các nhà máy lọc dầu của Mỹ báo cáo sự phục hồi tốt hơn nhiều sau hai cơn bão gần đây, các nhà đầu tư chuẩn bị ứng phó với sự gia tăng nguồn cung dầu thô khi Mỹ tăng cường nhập khẩu tại các cảng đã mở cửa để bù đắp cho sự thiếu hụt sản xuất trong nước sau bão Harvey.

Nguồn cung dầu thô được dự báo sẽ tăng trong bối cảnh các báo cáo lạc quan từ OPEC và Cơ quan năng lượng quốc tế tuần trước.

​​ Một số sự hỗ trợ giá đến từ dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô của Ả-rập Xê-út giảm xuống còn 6,693 triệu thùng/ngày trong tháng 7, so với 6,889 triệu thùng/ngày trong tháng 6.

OPEC dự kiến ​​sẽ tiếp tục đàm phán để gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản xuất qua tháng 3 năm 2018 nhằm nỗ lực giải quyết tình trạng sản lượng tăng từ Nigeria và Libya.

Do bị ảnh hưởng của hai cơn bão nên mặc định hiện nay của các nhà đầu tư là tồn kho dầu thô sẽ nhiều hơn, nên nếu số liệu API và EIA có phản ánh điều này thì cũng không làm cho thị trường bất an như trước đây vì đã có sự chuẩn bị tâm lý. Vì vậy giá đang có chiều hướng đi lên nhờ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư dựa vào báo cáo của IEA tuần trước cũng như quyết tâm gia hạn thỏa thuận của OPEC để tiếp tục hậu thuẫn giá dầu. Với nhiều tin tức tích cực hỗ trợ, dự báo giá WTI giao tháng 11 có thể sẽ vượt ngưỡng 50 USD và tạo lập phạm vi giá trung bình từ 50.5-51.5 USD trong 15 ngày tới. 

Bản tin sáng 19/9/17

Sau khi tăng gần 5% tuần trước, giá dầu thô Mỹ chỉ nhích nhẹ hôm 18/9 khi giới đầu tư đánh giá khả năng OPEC sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 tăng 2 cent, tương đương gần 0,05%, lên 49,91 USD/thùng. Giá dầu này trong tuần trước tăng 5,1% và có lúc chạm mốc 50,50 USD/thùng – mức đỉnh kể từ tháng 5. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 mất 14 cent, tương đương 0,3%, về 55,48 USD/thùng.

Giá dầu WTI giao tháng 10 đang gặp ngưỡng cản tại 50 USD/thùng, nhưng hợp đồng tháng 11 đã vượt được mốc này. 20/9 sẽ hết hạn hợp đồng WTI giao tháng 10.

OPEC vẫn thiên về phương án gia hạn thỏa thuận đóng băng nguồn cung đến sau tháng 3/2018.

Hôm 18/9, một báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu đá phiến ở nước này sẽ tăng 79.000 thùng/ngày trong tháng 10 lên mức 6,083 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, bộ trưởng các nước OPEC và một số nước phi thành viên sẽ họp ở Vienna thứ Sáu tuần này để xem xét mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của khối.

Với nhiều tin tức tích cực hỗ trợ, dự báo giá WTI giao tháng 11 có thể sẽ vượt ngưỡng 50 USD và tạo lập phạm vi giá trung bình từ 50.5-51.5 USD trong 15 ngày tới.