Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/02/2017

Bản tin chiều 20/2/17

Giá dầu tăng nhẹ đầu phiên giao dịch Châu Á. Dầu thô giao tháng 3 nhích lên 0.02% giao dịch tại 53,76 USD/thùng. Trong khi Brent tăng 0.11% lên 55,79 USD/thùng.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi thông tin hàng tuần về số liệu lượng dầu lưu kho Mỹ được đưa ra vào thứ Tư và thứ Năm để đánh giá sức mạnh của nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Báo cáo ra trễ hơn một ngày so với thường lệ do nghỉ lễ President's Day vào thứ hai. Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục tập trung sự chú ý tới bình luận từ các nhà sản xuất dầu thế giới để có thêm sự rõ ràng rằng họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng năm nay.

Tuần trước, giá dầu đã tăng thêm vài xu trong ngày thứ Sáu, nhưng lại là tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần khi nhiều quan ngại về sản lượng gia tăng cùng với tồn kho cao tại Mỹ đã san bằng những nỗ lực cắt giảm đủ sản lượng từ các nước lớn để giảm dư cung toàn cầu.

Nhiều quan ngại rằng sự phục hồi đang diễn ra trong sản lượng dầu đá phiến Mỹ có thể mất những nỗ lực từ các nước sản xuất lớn khác để tái cân bằng nguồn cung dầu toàn cầu và nhu cầu gây sức ép lên giá dầu thô.

Số liệu từ Baker Hughes cho thấy số giàn kho đang hoạt động tại Mỹ đã tăng thêm 6 giàn trong tuần trước, tuần tăng thứ 5 liên tiếp nâng tổng số giàn khoan lên con số 597, mức cao nhất kể từ tháng 11/2015.

Trong khi đó, cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Tư rằng nguồn cung dầu thô đã tăng thêm 9,5 triệu thùng trong tuần trước lên mức cao lịch sử với 518 triệu thùng.

Số liệu mới nhất cho thấy sản lượng của OPEC trong tháng 1 đã giảm 890.000 thùng/ngày so với tháng 12 xuống còn 32,14 triệu thùng/ngày. Sự sụt giảm này cho  thấy đến nay mức độ tuân thủ của các nhà sản xuất là 90%.  

OPEC có thể kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng với các nước phi thành viên hoặc thậm chí là cắt giảm sâu hơn từ tháng 7 nếu như tồn kho dầu thô toàn cầu không giảm về mức mục tiêu.

Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này nằm trong khoảng 52-53.5 USD/thùng

Bản tin sáng 20/2

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai, nhưng đà tăng nhẹ khi các nhà đầu tư đánh giá liệu hoạt động khoan dầu tại Mỹ gia tăng cùng với lượng dầu lưu kho kỷ lục sẽ gây trở ngại cho những nỗ lực của OPEC và mang thị trường về sự cân bằng.

Brent đang giao dịch ở mức 55,82 USD/thùng, tăng 1 cent, trong khi WTI tăng 3 cents lên 53,43 USD/thùng.

Baker Hughes cho biết, các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm giàn khoan trong tuần thứ 5 liên tiếp, khi các nhà sản xuất được khuyến khích bởi giá dầu cao hơn.

Nhiều đánh giá cho thấy việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm vào khoảng 90%, trong khi Reuters báo cáo tuần trước rằng OPEC có thể kéo dài thỏa thuận hay áp dụng cắt giảm sâu hơn từ tháng 7 nếu như tồn kho dầu toàn cầu không giảm đủ.

Nhưng sản lượng Mỹ tăng đã thúc đẩy tồn kho dầu và xăng lên mức cao kỷ lục trong tuần trước, giữa bối cảnh tăng trưởng nhu cầu đang suy yếu.

Số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ khác đã nâng vị thế mua ròng cho hợp đồng dầu thô giao sau và vị thế quyền chọn trong tuần tính tới ngày 14/2 lên mức cao kỷ lục.

Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng trong vị thế mua khiến thị trường dễ bị tổn thương cho một sự điều chỉnh đi xuống.

Thị trường sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay để nghỉ lễ Tổng thống Hoa Kỳ   (Presidents’ Day).

Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này nằm trong khoảng 52-53.5 USD/thùng

Bản tin tối ngày 17/02

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên thứ Sáu, chốt tuần giảm đầu tiên trong năm tuần, khi áp lực từ đồng USD mạnh, số giàn khoan tăng và trữ lượng dầu thô tại Mỹ lên đỉnh kỷ lục.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Tư tăng 4 cent lên 53,4USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Tính từ đầu tuần, giá giảm 1%.

Giá dầu Brent giao tháng Ba tăng 16 cent lên 55,81USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Tính từ đầu tuần, giá giảm 1,57%.

Các công ty tại Mỹ tăng số giàn khoan dầu tuần thứ 5 liên tiếp, theo số liệu của Baker Hughes.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,2% trong tuần.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ nằm trong phạm vi 52-53,50usd/thùng.