Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/04/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 20/4/2021

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la Mỹ yếu hơn cùng với kỳ vọng rằng tồn kho dầu thô giảm ở Mỹ, mặc dù tình trạng lây nhiễm đang gia tăng ở châu Á đã làm hạn chế phần nào mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 29 cent, tương đương 0,4% lên 67,33 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 tăng 19 cent tương đương 0,3%, lên 63,57 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ đáo hạn sau ngày hôm nay. Hợp đồng WTI tháng 6 ở mức 63,71 USD/thùng, tăng 0,4%, tương đương 28 cent.

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần so với các đồng tiền chính khác vào hôm thứ Hai sau khi lợi tức Kho bạc Mỹ lao dốc vào tuần trước và vẫn ở gần mức thấp 91.055 vào thứ Ba.

Cũng hỗ trợ giá, dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ được dự báo ​​sẽ giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho xăng có thể tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng vào hôm thứ Hai đối với dầu xuất khẩu từ cảng Hariga và cho biết họ có thể mở rộng biện pháp này sang các cơ sở khác vì tranh chấp ngân sách với ngân hàng trung ương nước này.

ING cho biết, sự gián đoạn này có thể làm giảm 280.000 thùng/ngày sản lượng dầu của Libya, đẩy sản lượng xuống dưới 1 triệu thùng/ngày lần đầu tiên kể từ tháng 10.

Tổ chức Sáng kiến ​​dữ liệu chung (JODI) cho biết xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào tháng 2, thể hiện cam kết của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đối với hạn ngạch sản xuất tự nguyện để hỗ trợ giá dầu.

 

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, làm giảm sự lạc quan về phục hồi bền vững trong nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Bản tin dầu thô sáng ngày 20/04/2021

Dầu tăng cao hơn nhờ sự trợ giúp từ đồng đô la suy yếu trong khi bức tranh nhu cầu xấu đi ở các nơi trên thế giới tiếp tục kìm hãm giá một đợt đột phá giá khác.

Hợp đồng tương lai tại New York tăng 0,4% hôm thứ Hai sau khi giao dịch trong phạm vi 1 USD trong phiên. Tổng doanh số bán nhiên liệu đường bộ ở Pháp vẫn thấp hơn so với cùng thời điểm năm 2019, trong khi một công ty lọc dầu chủ chốt ở Ấn Độ đang cắt giảm mức xử lý dầu khi virus lây lan nhanh chóng và lockdown làm trì trệ sử dụng nhiên liệu ở nước này. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index hướng đến mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2, thúc đẩy sự hấp dẫn của hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này.

Phil Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures LLC ở Chicago, cho biết: “Tiêu thụ năng lượng ở những khu vực đang mở cửa trở lại nhanh hơn những khu vực khác đang cho thấy nhu cầu về dầu tăng lên. Những nơi khác sẽ lần lượt bắt đầu mở cửa trở lại. Không rõ khi nào tiêm chủng sẽ đầy đủ hoặc hơn 80%, nhưng đó là khi dầu thô có thể tăng cao."

Trong khi động lực gia tăng trong chiến dịch tiêm chủng của Mỹ đang thúc đẩy sự lạc quan xung quanh nhu cầu phục hồi ở đó, thị trường đang kìm hãm việc kiểm tra mức cao của năm nay vì chờ các quốc gia khác thu hẹp khoảng cách. Đường cong tương lai của dầu đang hướng tới sự tự tin ngày càng tăng, với mức chênh lệch được theo dõi rộng rãi giữa các hợp đồng tháng 12 gần nhất mở rộng đến cấu trúc tăng giá nhất của nó trong khoảng một tháng.

Gary Cunningham, giám đốc tại Tradition Energy có trụ sở tại Stamford,  Connecticut, cho biết “Nhu cầu của Mỹ có vẻ tốt và điều đó đang mang lại sự hỗ trợ.” Tuy nhiên, “vẫn còn những thắc mắc xung quanh việc bùng phát vi rút quốc tế và chúng tôi nhận thấy những con số đáng lo ngại ở Ấn Độ đang buộc họ phải đóng cửa cơ sở hạ tầng”.

West Texas Intermediate tháng 5, hết hạn vào thứ Ba, đã tăng 25 cent chốt ở mức 63,38 USD một thùng. Hợp đồng WTI tháng 6 tăng 24 cent lên 63,43 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 6 tăng 28 cent lên 67,05 USD/thùng.

Trên thị trường dầu thực chất, dầu thô chua của Mỹ đang báo hiệu sức mạnh khi các nhà máy lọc dầu trên toàn quốc hoạt động đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm trong những tuần gần đây. Chênh lệch giá tăng cho Southern Green Canyon so với dầu kỳ hạn của Nymex gần mức cao nhất kể từ cuối tháng Hai, trong khi các loại dầu chua khác như Mars và Poseidon cũng đã tăng lên trong vài tháng qua.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán cấp cao giữa Iran, Mỹ và các quốc gia khác nhằm mục đích chấm dứt bế tắc đối với thỏa thuận hạt nhân bị cựu Tổng thống Trump hủy bỏ. Các cuộc đàm phán của Washington được mô tả là "mang tính xây dựng", trong khi Cộng hòa Hồi giáo báo hiệu rằng họ sẵn sàng tranh luận về các chi tiết để khôi phục thỏa thuận. Một thỏa thuận có thể chứng kiến các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran được dỡ bỏ.