Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 20/4/2022

Dầu đảo chiều tăng giá trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, tăng khoảng 1% và lấy lại phần nào mức đã để mất trong phiên trước sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 và các lệnh trừng phạt tiếp theo, vẫn còn. Nga là nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai trên toàn cầu và là nhà cung cấp chính của Châu Âu.

"Giá năng lượng cao hơn có thể kích hoạt việc phân bổ nhu cầu", ANZ Research cho biết trong một lưu ý. "Mặt khác, cách tiếp cận zero-COVID của Trung Quốc và các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt đang khiến triển vọng nhu cầu giảm bớt."

Dầu Brent giao tháng 6 tăng 1,07% lên 108,40 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 5 tăng 0,93% ở mức 103,51 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày hôm nay. Cả hai chuẩn dầu đều giảm 5,2% trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Ba.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ Ba đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 3,6% vào năm 2022. Tổ chức này viện dẫn lý do các tác động kinh tế của cuộc chiến ở Ukraine và cảnh báo rằng lạm phát hiện là "mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại" đối với nhiều quốc gia.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đã khai thác thấp hơn 1,45 triệu thùng mỗi ngày so với hạn ngạch sản xuất vào tháng 3 năm 2022, theo một báo cáo từ OPEC được Reuters xem xét. Báo cáo cho biết thêm, sản lượng của Nga bắt đầu giảm sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt vì cuộc chiến ở Ukraine, với sản lượng của nước này thấp hơn khoảng 300.000 thùng/ngày so với mục tiêu vào tháng 3 ở mức 10,018 triệu thùng/ngày dựa trên các nguồn thứ cấp.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi tình hình ở Libya, khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại cảng dầu Brega vào thứ Ba.

Tại Mỹ, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,49 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng Tư. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm 1,65 triệu thùng. Trong khi dự trữ xăng tăng 2,93 triệu thùng.

Tồn kho tại Cushing tăng 93.000 thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.