Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 20/5/2022

Giá dầu giảm vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của ngân hàng trung ương có thể kìm hãm sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 63 cent, tương đương 0,56% xuống 111,41 USD/thùng và dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giảm 1,36 USD, tương đương 1,21% xuống 110,85 USD vào ngày cuối cùng của hợp đồng này.

Hợp đồng WTI giao tháng 7 cũng giảm 0,82% ở mức 108,99 USD/thùng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kêu gọi các nền kinh tế châu Á lưu tâm đến rủi ro lan tỏa từ việc thắt chặt tiền tệ.

Các nền kinh tế châu Á phải đối mặt với sự lựa chọn giữa hỗ trợ tăng trưởng với nhiều gói kích thích hơn và rút lại kích thích để ổn định nợ và lạm phát, Phó Giám đốc điều hành IMF Kenji Okamura cho biết.

Trong khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đi ngược lại sự chuyển đổi toàn cầu theo hướng thắt chặt tiền tệ, thì các ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ, Anh và Úc đã tăng lãi suất gần đây.

Mức tăng của dầu thô đã bị hạn chế trong tuần này, với dầu Brent và WTI chủ yếu giao dịch trong một biên độ do sự không chắc chắn của nhu cầu. Các nhà đầu tư, lo lắng về lạm phát gia tăng và hành động tích cực hơn từ các ngân hàng trung ương, đã giảm tỷ lệ nắm giữ các tài sản rủi ro.

Hợp đồng mở WTI tương lai giảm xuống còn 1,722 triệu hợp đồng vào ngày 18/5, thấp nhất kể từ tháng 7/2016.

"Nếu dữ liệu tăng trưởng của Hoa Kỳ tiếp tục giảm, giá dầu có thể bị cuốn vào vòng phản hồi tiêu cực của thị trường chứng khoán", Giám đốc điều hành SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết trong một lưu ý khách hàng.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có thể sẽ tăng trở lại. Thượng Hải đã nới lỏng một số lệnh phong tỏa và người dân được tự do mua sắm hàng tạp hóa lần đầu tiên sau gần hai tháng.

Còn tại Mỹ, số người lái xe vẫn cao mặc dù giá nhiên liệu tăng, theo một báo cáo từ Cơ quan Quản lý Đường cao tốc Liên bang về số dặm phương tiện vận tải.

Về nguồn cung xăng, nhà máy lọc dầu lớn thứ ba của Hàn Quốc S-Oil đã tạm dừng sản xuất tại đơn vị alkyl hóa số 2 và các quy trình liên quan tại nhà máy lọc dầu Onsan do một vụ nổ.

Việc ngừng hoạt động sau vụ nổ đêm thứ Năm khiến một người thiệt mạng được cho là sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung xăng vốn đã eo hẹp ở châu Á.

Các nhà phân tích của Citi dự đoán sản lượng xăng của S-Oil sẽ bị "ảnh hưởng nặng nề" trong thời gian tới, mặc dù hãng này có thể mua alkylate để duy trì hoạt động sản xuất.

Trong khi đó, Iran đang gặp khó khăn hơn trong việc bán dầu thô của mình khi hiện tại có nhiều dầu của Nga hơn.

Xuất khẩu dầu thô của Iran sang Trung Quốc đã giảm mạnh kể từ khi bắt đầu chiến tranh tại Ukraine do Bắc Kinh ưu tiên mua những thùng của Nga được giảm giá mạnh, khiến gần 40 triệu thùng dầu của Iran được tích trữ trên các tàu chở dầu trên biển ở châu Á và đang tìm kiếm người mua.