Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/06/2022

Bản tin dầu thô sáng 20/6/2022

Giá dầu chao đảo vào đầu ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào nguồn cung thắt chặt, mặc dù niềm tin vẫn mong manh sau khi sụt giảm 6% trong phiên trước đó trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và nhu cầu nhiên liệu suy yếu.

Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 20 cent, tương đương 0,2%, lên 113,32 USD/thùng, sau khi tăng 1% trước đó. Hợp đồng này đã giảm 7,3% vào tuần trước, tuần đầu tiên giảm trong 5 tuần.

Dầu thô WTI giao tháng 7 ở mức 109,36 USD/thùng, giảm 0,2 USD sau khi tăng hơn 1 USD trong các giao dịch đầu giờ sáng. Hợp đồng này cũng đã giảm 9,2% vào tuần trước, lần giảm đầu tiên trong tám tuần. Hợp đồng tháng 7 sẽ hết hạn vào ngày mai.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: "Hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung dầu đang bị lấn át bởi lo ngại nhu cầu yếu hơn".

"Bức tranh cung-cầu vẫn là một sự thắt chặt trong bối cảnh sản lượng của Nga đang tiếp tục giảm tốc."

Dầu của Nga vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết các nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tác động đã được giảm nhẹ một phần nhờ việc giải phóng các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược, do Hoa Kỳ dẫn đầu và việc OPEC+ tăng cường sản xuất mặc dù điều đó đang làm bào mòn vùng đệm của thế giới trước sự gián đoạn nguồn cung hơn nữa.

"Nếu Washington duy trì tốc độ hiện tại, kho dự trữ chiến lược của Mỹ sẽ đạt mức thấp nhất trong 40 năm là 358 triệu thùng vào tháng 10", ANZ cho biết.

Tuy nhiên, sản lượng dầu và khí đốt của Mỹ đang tăng lên.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu khí, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng thêm 7 lên 740 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 6, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Tại Libya, sản lượng dầu vẫn biến động sau các cuộc phong tỏa của các nhóm vũ trang ở miền đông đất nước.

Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun nói với Reuters hôm thứ Hai rằng tổng sản lượng khai thác của nước này vào khoảng 700.000 thùng/ngày. Tuần trước, sản lượng dầu của Libya ở mức 100.000-150.000 thùng / ngày, một phát ngôn viên của Bộ Dầu mỏ cho biết.

Xuất khẩu các sản phẩm dầu từ Trung Quốc tiếp tục giảm khiến nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

Xuất khẩu xăng của nước này trong tháng 5 đã giảm 45,5% so với một năm trước đó và xuất khẩu dầu diesel giảm 92,7% mặc dù nhu cầu trong nước chững lại do các công ty thiếu hạn ngạch xuất khẩu, dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy hôm thứ Bảy.