Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/09/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 20/9/2021

Giá dầu đi xuống vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á. Vàng đen đã kéo dài mức giảm từ thứ Sáu khi đồng đô la mạnh lên và số lượng giàn khoan của Mỹ tăng, ngay cả khi gần một phần tư sản lượng ở Vịnh Mexico vẫn đóng cửa sau hai cơn bão Ida và Nicholas.

Dầu Brent tương lai giảm 0,54% xuống 74,90 USD/thùng. Hợp đồng tương lai WTI giảm 0,75% xuống 71,28 USD/thùng.

Đồng đô la tiếp tục tăng vào thứ Hai, sau khi gần mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Sáu. Dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố cùng ngày cho thấy chỉ số Kỳ vọng của Người tiêu dùng Michigan và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan của tháng 9 lần lượt ở mức 67,1 và 71 điểm.

Kỳ vọng cũng ngày càng nhiều về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giảm dần chương trình mua tài sản vào cuối năm 2021, với việc ngân hàng trung ương sẽ đưa ra quyết định chính sách mới nhất vào thứ Tư.

“Hợp đồng WTI tương lai có thể củng cố trong vài phiên giao dịch tới cho đến khi quỹ đạo của đồng đô la rõ ràng hơn một chút”, nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết.

Số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ tăng lên cũng góp phần vào xu hướng giảm giá của dầu. Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu số lượng giàn khoan dầu khí đã tăng 9 lên 512 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 và gấp đôi mức so với cùng thời điểm vào năm 2020.

Cục Thực thi Môi trường và An toàn Hoa Kỳ cho biết tính đến thứ Sáu vẫn còn khoảng 23% sản lượng dầu thô từ Vịnh Mexico, tương đương 422.078 thùng mỗi ngày, chưa được khôi phục.

Bản tin dầu thô sáng 20/9/2021

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Hai, sau khi đồng đô la Mỹ vọt lên mức cao nhất trong ba tuần và số lượng giàn khoan của Mỹ tăng lên, mặc dù gần 1/4 sản lượng ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn sau hai cơn bão.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 10 giảm 47 cent, tương đương 0,65%, xuống 71,50 USD/thùng, sau khi giảm 64 cent vào thứ Sáu. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai.

Dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 27 cent, tương đương 0,4%, xuống 75,07 USD/thùng sau khi mất 33 cent vào thứ Sáu.

Dầu chịu sức ép khi đồng bạc xanh ở gần mức cao nhất trong ba tuần sau một đợt phục hồi vào thứ Sáu dựa trên dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ tốt hơn dự kiến. Điều đó củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu cắt giảm mua tài sản vào cuối năm nay.

"Dầu thô WTI có thể củng cố trong vài phiên giao dịch tới cho đến khi quỹ đạo của đồng đô la rõ ràng hơn một chút", nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết trong một ghi chú.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu được định giá bằng đô la Mỹ trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, từ đó làm giảm nhu cầu.

Sự gia tăng số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ cũng đóng vai trò quan trọng đối với giá dầu. Số giàn khoan dầu khí đã tăng 9 lên 512 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 và gấp đôi mức so với thời điểm này năm ngoái, Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu.

Tính đến thứ Sáu, 23% sản lượng dầu thô của Vịnh Mexico, tương đương 422.078 thùng mỗi ngày, vẫn bị gián đoạn, Cục Thực thi Môi trường và An toàn cho biết.