Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/10/2016

 Giá dầu giảm khi các nhà đầu tư chốt lời, chờ số liệu giàn khoan
Giá dầu thô giảm trong phiên châu Á sáng thứ Năm khi các nhà đầu tư thực hiện chốt lời sau khi tồn kho giảm ở Mỹ với sự tập trung bây giờ là vào số liệu giàn khoan của Mỹ.
WTI giao tháng 12 giảm 0,17% giao dịch mức 51,73 USD/thùng. Brent giảm 0,08% xuống 52,63 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu tăng mạnh sau khi EIA báo cáo lượng dầu lưu kho Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tuần trước. Cụ thể, dầu lưu kho giảm 5,2 triệu thùng xuống còn 468,7 triệu thùng, ngược với dự báo tăng 2,7 triệu thùng.
Báo cáo này cũng cho thấy lượng xăng tồn kho tăng 2,469 triệu thùng, so với mức dự báo giảm 1,31 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 1,24 triệu thùng, so với dự báo giảm 1,55 triệu thùng.
Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc về thỏa thuận cắt giảm sản lượng. OPEC thông báo hồi cuối tháng trước rằng đã có kế hoạch sơ bộ để hạn chế sản lượng về mức 32,5-33 triệu thùng/ngày.
OPEC dự kiến sẽ hoàn tất chi tiết cắt giảm sản lượng tại cuộc họp sắp tới vào ngày 30/11. Nhưng nhiều nhà phân tích thị trường vẫn còn hoài nghi về thỏa thuận này trong bối cảnh không chắc thỏa thuận sẽ được thực hiện như thế nào. Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi đồng đôla Mỹ suy yếu hơn.