Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/10/2017

Bản tin chiều 20/10/17

Giá dầu tăng nhờ được hỗ trợ bởi các dấu hiệu thắt chặt về cung cầu, mặc dù cảnh báo về sự lạc quan kinh tế quá mức của Trung Quốc vẫn gây sức ép phần nào lên thị trường.

Dầu Brent ở mức 57,39 USD, tăng 16 cent, tương đương 0,28%. Dầu thô WTI ở mức 51,47 USD/thùng, tăng 18 cent, hay 0,35%.

Giá tăng trở lại sau khi giảm hơn 1% trong phiên hôm trước. Nguyên nhân là do chốt lời sau bốn ngày tăng liên tục. Ngoài ra thông tin làm các nhà đầu tư hoảng sợ là ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cảnh báo về "thời điểm Minsky" là sự di chuyển từ ổn định sang khủng hoảng với món nợ lớn và đầu tư đầu cơ.

Tuy nhiên, phần lớn mối lo ngại đó đã tan biến vào thứ nay, và các nhà phân tích cho biết có những chỉ số về nguồn cung dầu đang thắt chặt.

Dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm 15% so với tháng 3 xuống còn 456,5 triệu thùng, thấp hơn mức của năm ngoái.

Một phần của sự sụt giảm này là do xuất khẩu tăng bởi chênh lệch cao giữa Brent với WTI khiến cho dầu của Mỹ trở nên hấp dẫn.

Thêm vào đó, đường cong giá dầu thô kỳ hạn đang ở backwardation, điều này làm cho hấp dẫn để bán dầu được sản xuất ngay lập tức thay vì tích trữ nó sau đó.

Số liệu vận chuyển của Thomson Reuters Eikon cho thấy vận chuyển dầu thô Mỹ đã tăng vọt từ mức gần bằng 0 trước khi chính phủ nới lỏng các quy định xuất khẩu vào cuối năm 2015 đạt khoảng 2,6 triệu thùng mỗi ngày trong tháng Mười.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy giá dầu thô có thể tăng mạnh trong dài hạn, nhưng các nhà đầu tư giá lên sẽ chờ đợi thông báo chính thức rằng OPEC và các đối tác sản xuất sẽ mở rộng thỏa thuận sản lượng đến cuối năm 2018. Cho đến lúc đó, chúng ta sẽ thấy giá dao động trong một phạm vi hẹp.

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent 56-58 USD.

Bản tin sáng 20/10/17

Giá dầu hôm thứ Năm giảm do dữ liệu cho thấy trữ lượng các sản phẩm tinh chế từ dầu thô tăng mạnh hơn so với kỳ vọng.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu giao trong tháng 11 giảm 1,4% xuống còn 51,29 USD/thùng. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa, giá dầu Brent giảm 1,58% xuống còn 57,23 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm mặc dù tín hiệu cho thấy OPEC có thể kéo dài thỏa thuận cắt giảm lượng. Nguyên nhân là do nguồn cung xăng và dầu diesel tăng mạnh.

Bản báo cáo từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư cho thấy trữ lượng xăng của Mỹ tăng tuần thứ tư liên tiếp. Trữ lượng xăng tăng gần 908.000 thùng, vượt so với dự báo tăng 257.000 thùng. Trong khi trữ lượng dầu diesel cũng tăng trong tháng 8.

Tuy nhiên, đà giảm bị chững lại trước thông tin các nhà lãnh đạo OPEC phát tín hiệu về khả năng kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô cho đến hết năm 2018.

PT kỹ thuật

Dầu thô giảm nhưng có thể giữ mức hỗ trợ gần trung bình 10 ngày tại 51.03. Giá chốt phiên dưới mức này sẽ dẫn đến test mốc thấp của tháng 10 tại 49.10. Kháng cự của giá dầu được nhận thấy gần đường xu hướng đi xuống tiến gần 53.10. Đà tăng giá dầu thô là trung bình do chỉ số MACD cho thấy sự củng cố.

Hợp đồng WTI giao tháng 11 tối nay sẽ hết hạn, nên giá giảm trong phiên tối qua có thể là do hoạt động chốt lời và dự báo là có thể tiếp tục diễn ra hôm nay nếu không có thông tin đặc biệt gì hỗ trợ.

Dự báo giá WTI 51-53 USD và Brent 56-58 USD.