Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/11/2017

Bản tin chiều 20/11/17

Thị trường dầu ảm đạm trong phiên giao dịch đầu tuần khi các nhà đầu tư chưa sẵn sàng mua thêm vào trước cuộc họp OPEC cuối tháng.

Giá dầu thô Brent ở mức 62,56 USD/thùng, giảm 16 cent. Hợp đồng dầu WTI giao tháng 12 nhích 7 cent lên 56.62 USD/thùng. Tối nay hợp đồng WTI này sẽ hết hạn và chuyển sang tháng 01/2018.

Sự bất ổn của thị trường trước cuộc họp OPEC khiến giới đầu tư thận trọng hơn trước hoạt động mua vào. Tại cuộc họp sắp tới tại Vienna, nhóm này sẽ quyết định có hay không việc kéo dài thời hạn thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng, bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm nay và kết thúc vào tháng 3/2018.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng OPEC, cũng các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt không thuộc tổ chức này như Nga sẽ gia hạn thỏa thuận này, do dự trữ dầu mỏ toàn cầu vẫn đang ở mức cao, cho dù nguồn cung đã được hạn chế trong thời gian gần đây.

Trong tuần này, khối lượng giao dịch dự kiến sẽ thấp do ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm và phiên giao dịch thứ Sáu sẽ diễn ra ngắn hơn.

Với số liệu cung- cầu bù trừ lẫn nhau, diễn biến tiếp theo của thị trường dầu thô có thể sẽ do các quỹ phòng hộ quyết định. Số liệu gần đây từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho thấy các quỹ phòng hộ đã tăng các khoản đặt cược giá lên cho dầu thô Mỹ lên mức cao nhất kể từ tháng 3, trong khi vị thế giá xuống giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng. Nhưng nếu một quỹ phòng hộ bắt đầu xông xáo bán ra, thì tất cả họ sẽ bắt đầu thanh lý, dẫn đến tình trạng bán tháo hàng loạt gây ảnh hưởng xấu.

Dự báo WTI sẽ dao động trong phạm vi 55-57 USD/thùng, Brent là 62-64 USD/thùng

Bản tin sáng 20/11/17

Giá dầu giảm khi các nhà đầu tư không muốn nắm giữ vị thế mới quá nhiều trước cuộc họp của OPEC vào cuối tháng.

Giá dầu Brent ở mức 62,46 USD/thùng, giảm 26 cent, hay 0,4%. WTI giao tháng 1/2018 ở mức 56,57 USD/thùng, giảm 13 cent. Hợp đồng WTI giao tháng 12 sẽ hết hạn vào tối nay.

Các trader cho biết họ đang tránh việc nắm giữ nhiều vị thế mới do sự bất ổn trong thị trường.

OPEC dự kiến ​​sẽ đồng ý mở rộng cắt giảm sản xuất vì tồn kho vẫn còn cao dù có sự suy giảm gần đây, mặc dù vẫn còn hoài nghi về sự sẵn lòng của một số nước tham gia để tiếp tục giảm sản xuất.

Các nhà đầu tư sẽ vẫn cảnh giác về bất kỳ tin tức nào về động thái của OPEC để mở rộng sản xuất.

Trong tuần này, khối lượng giao dịch dự kiến sẽ thấp do ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm và phiên giao dịch thứ Sáu sẽ diễn ra ngắn hơn.

Với số liệu cung- cầu bù trừ lẫn nhau, diễn biến tiếp theo của thị trường dầu thô có thể sẽ do các quỹ phòng hộ quyết định. Số liệu gần đây từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho thấy các quỹ phòng hộ đã tăng các khoản đặt cược giá lên cho dầu thô Mỹ lên mức cao nhất kể từ tháng 3, trong khi vị thế giá xuống giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng.

Nhưng nếu một quỹ phòng hộ bắt đầu xông xáo bán ra, thì tất cả họ sẽ bắt đầu thanh lý, dẫn đến tình trạng bán tháo hàng loạt gây ảnh hưởng xấu.

Trader sẽ có tâm lý thận trọng nên sức mua không đủ lớn từ đây đến 30/11 để đẩy giá lên cao trong thời gian gần đây.

Thị trường càng đến gần phiên họp ngày 30/11 của OPEC càng cho thấy tính biến động mạnh mẽ. Tuy nhiên cần lưu ý rằng kết quả tích cực của cuộc họp (OPEC và đồng minh gia hạn thỏa thuận đến hết năm 2018) đã được định sẵn vào giá giao dịch trên thị trường, vì vậy các trader nên cẩn thận trước những phiên giá tăng vọt vì xu hướng đó sẽ không bền vững. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm giá sẽ đi ngang đến giảm trong giai đoạn 10 ngày cuối cùng của tháng 11.

Dự báo WTI sẽ dao động trong phạm vi 55-57 USD/thùng, Brent là 62-64 USD/thùng