Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/12/2016

 Giá dầu giảm khi nhà đầu tư dè chừng các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ

Giá dầu thô suy yếu hơn trong ngày thứ Ba khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá tăng gần đây nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa OPEC và các nước ngoài khối, và đang dè chừng các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ.
Giá dầu biến động rất nhẹ trong phiên sáng thứ Ba, với thanh khoản mờ dần trong thời gian sắp diễn ra Giáng sinh vào cuối tuần này.
Trên sàn NYMEX, hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 2 giảm 0,17% xuống 52,97 USD/thùng. Brent cũng giảm 0,27% giao dịch tại 54,88 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu giảm khi sản lượng dầu của Mỹ trong trạng thái tăng khi các công ty năng lượng Mỹ tuần trước tiếp tục tăng thêm giàn khoan, đủ để thay thế phần sản lượng cắt giảm theo kế hoạch của OPEC, Nga và các nước khác vào đầu năm tới.
Các trader và nhà phân tích cho biết không có nguyên tắc cơ bản nào để dẫn tới giá biến động lớn và thị trường có thể sẽ vẫn ảm đạm trong tuần này.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường kỳ cựu tại OANDA -Singapore cho biết một tuần lễ ít tin tức cùng với sắp tới mùa nghỉ lễ đang giữ thị trường trầm lắng.
“Trong khi việc tuân thủ cắt giảm của OPEC có thể khá là cao lúc ban đầu nhưng chúng tôi sẽ rất ngạc nhiên bởi sự tuân thủ hơn 60% vào cuối quý đầu tiên vì khi đó dầu đá phiên Mỹ sẽ phản hồi trước một môi trường giá cao hơn”.