Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/12/2017

Bản tin chiều 20/12/17

Giá dầu được hỗ trợ bởi báo cáo API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và hệ thống đường ống dẫn dầu Biển Bắc tiếp tục đóng cửa.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2 ở mức 57,71 USD/thùng, tăng 15 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 63,86 USD/thùng, tăng 6 cent so với phiên trước.

Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính tới 15/12, xuống 438,7 triệu thùng.

Số liệu chính thức của chính phủ Mỹ được Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA công bố vào cuối ngày hôm nay.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi việc đóng cửa đường ống dẫn dầu Forties tại Biển Bắc.  Ineos- công ty điều hành đường ống này cho biết có thể sửa chữa một vết nứt trong đường ống trong hai tới bốn tuần kể từ 11/12.

Thị trường đang trong không khí nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới nên lượng giao dịch sẽ giảm bớt trong hai tuần cuối năm. Dự báo giá dầu WTI sẽ dao động ổn định quanh mốc 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.

Bản tin sáng 20/12/17

Giá dầu hôm 19/12 tăng nhẹ khi thị trường chờ đợi số liệu tồn kho dầu thô và các sản phẩm xăng dầu.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 tăng 30 cent, tương ứng 0,5%, lên 57,46 USD/thùng. Còn giá dầu WTI giao tháng 2 tăng 34 cent lên 57,56 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu Brent tăng 39 cent, tương ứng 0,6%, lên 63,80 USD/thùng.

Theo các chuyên gia phân tích, việc tạm ngưng hoạt động đường ống dẫn dầu ở Biển Bắc tiếp tục là lực đỡ cho giá dầu.

Giá dầu có thể dao động trong khoảng hẹp đến tận kỳ nghỉ lễ trừ khi số liệu tồn kho do Viện Dầu mỏ Mỹ hoặc Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố khiến thị trường bất ngờ.

Khảo sát các chuyên gia do Nhật báo Phố Wall tiến hành dự báo EIA sẽ công bố tồn kho dầu thô giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng sẽ tăng 1,1 triệu thùng.

Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô Mỹ giảm 5,222 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng tăng 2 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 2,9 triệu thùng. Tồn kho dầu tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma tăng 70.000 thùng.

Chuyên gia phân tích Richard Perry của Hantec Markets cho rằng việc thị trường chỉ điều chỉnh nhẹ gần đây cho thấy khả năng giá dầu tăng trong trung hạn vẫn chiếm ưu thế.

PT kỹ thuật

Dầu thô đang giao dịch trong một phạm vi hẹp, giới hạn bởi lực kháng cự gần đường xu hướng xuống gần 58,50. Hỗ trợ ban đầu nhìn thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 57,07. Hỗ trợ bổ sung gần đường xu hướng đi lên gần 56,50. Giá tiếp tục hình thành một mô hình cờ hiệu tăng tiếp diễn trong đó giá tạm dừng để chuẩn bị cho một mức cao hơn. Tuy nhiên xu hướng tiếp tục giảm do biểu đồ MACD có màu đỏ với một quỹ đạo dốc xuống cho thấy giá thấp hơn.

Thị trường đang trong không khí nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới nên lượng giao dịch sẽ giảm bớt trong hai tuần cuối năm. Dự báo giá dầu WTI sẽ dao động ổn định quanh mốc 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.