Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/3/2017

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai do phản ứng nguồn cung từ các công ty khai thác dầu đá phiến của Mỹ trước việc cắt giảm sản lượng phối hợp giữa OPEC với các nhà sản xuất chính và cuộc họp của các Bộ trưởng tài chính G-20 diễn ra tại Đức vào cuối tuần này gây tác động đến tâm lý.
Trên sàn New York Mercantile Exchange, hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 4 giảm 0,69% xuống còn 48,97 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange London, dầu Brent giao tháng 5 giảm 0.54% xuống còn 51.48 USD/thùng.
Quan điểm thị trường về cung và cầu có sự bất đồng trong những tuần gần đây, với một số phân tích cho thấy nhu cầu mới sẽ làm cạn nguồn cung thừa trên thị trường toàn cầu, trong khi hoạt động lọc dầu tăng cường ở Bắc bán cầu khi mùa hè đến sẽ hỗ trợ cho nỗ lực đó.
Tuần trước, giá dầu đã tăng lên vài xu vào thứ sáu, ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần giữa bối cảnh kỳ vọng rằng các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng qua tháng 6.
Dầu đã nhận được một số hỗ trợ sau khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih cho biết hôm thứ Năm rằng thỏa thuận có thể sẽ kéo dài hơn tháng 6 nếu các kho dự trữ ở trên mức trung bình dài hạn.
Báo cáo hàng tháng mới nhất của OPEC cho thấy trữ lượng dầu toàn cầu trong tháng 1 đã tăng lên 278 triệu thùng so với mức trung bình 5 năm.
Một cuộc thăm dò của các nhà phân tích thị trường cho thấy OPEC sẽ phải gia hạn việc hạn chế sản lượng dầu qua tháng 6 vì sự phục hồi của sản lượng dầu thô bên ngoài nhóm, nhất là ở Mỹ, có thể làm phá hỏng những nỗ lực của nhóm.
Dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ khai thác mỏ Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số giàn khoan Mỹ đang hoạt động tăng 14 giàn trong tuần trước, tăng tuần thứ 9 liên tiếp.
Tổng số giàn khoan lên đến 631, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015, làm gia tăng mối lo ngại rằng sự gia tăng tiếp diễn trong sản xuất dầu đá phiến Mỹ có thể làm tiêu tan nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng cung và cầu dầu toàn cầu.
Dầu đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 vào đầu tuần trước sau khi báo cáo cho thấy Saudi Arabia đã tăng sản lượng lên trên 10 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2, làm tăng lo ngại về sự thừa cung toàn cầu.
Giá sau đó đã phục hồi lại vào thứ Tư sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu lưu kho giảm lần đầu tiên trong 10 tuần.
Bản tin sáng 20/3/17

Giá dầu sụt giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Hai do hoạt động giàn khoan của Mỹ gia tăng và nguồn cung ổn định từ các nước OPEC bất chấp những đợt cắt giảm sản xuất.
Giá dầu thô Brent giảm 20 cent xuống 51,56 USD/thùng. Dầu WTI giảm 28 cent xuống 48,50 USD/thùng.
"Dầu thô đã cố gắng thoát khỏi phạm vi giao dịch hình thành năm ngoái. Tuy nhiên, xu hướng này đã ngưng lại”.
Các công ty Mỹ đã tăng thêm 14 giàn khoan dầu vào tuần tới ngày 17 tháng 3, nâng tổng số lên đến 631, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Inc cho biết vào thứ Sáu, mở rộng sự phục hồi được cho là sẽ thúc đẩy sản xuất đá phiến trong sáu tháng vào tháng Tư.
Kết quả là sản lượng dầu của Mỹ đã tăng lên hơn 9,1 triệu thùng/ngày từ dưới mức 8,5 triệu thùng/ngày vào tháng 6 năm ngoái.
Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết, phản ứng với tình trạng dư cung thị trường tiếp diễn, các nhà đầu tư đã cắt giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng dầu thô tương lai và quyền chọn của Mỹ trong tuần tới ngày 14 tháng 3, lần giảm thứ ba liên tiếp.
Một số nhà phân tích cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ sớm thắt chặt, lập luận rằng những cắt giảm của OPEC sẽ chỉ bắt đầu có tác dụng từ tháng 4, chỉ khi nhu cầu phục hồi khi các nhà máy lọc dầu quay trở lại sau đợt bảo trì.
"Việc cắt giảm sản lượng OPEC từ đầu năm 2017 sẽ bắt đầu xuất hiện từ giữa tháng 3 và giữa tháng 4. Trong những tuần tới, chúng tôi dự báo một sự giảm mạnh trong nhập khẩu và sự gia tăng trong hoạt động tinh chế, dẫn đến tồn kho dầu thô giảm ấn tượng", các nhà phân tích tại AB Bernstein cho biết trong một thông báo tới khách hàng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng