Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/4/2017

Bản tin chiều 20/4/17
Giá dầu hồi phục trở lại khi các nhà đầu tư tranh thủ mua vào khi thấy giá xuống thấp trong phiên trước do lo ngại dư cung khi số liệu từ EIA cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ giảm ít hơn so với dự báo.
Dầu thô Brent giao dịch ở mức 53,08 USD/thùng vào trưa nay, tăng 15 cent, tương đương 0,3% so với giá chốt phiên trước. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 12 cent, tương đương 0.2%, lên 50.56 USD một thùng.
Các nhà kinh doanh cho rằng sản lượng dầu thô Mỹ đang tăng lên gây ra mối lo ngại rằng tình trạng thừa cung sẽ tiếp tục, trong khi dự trữ xăng tăng lên cho thấy nhu cầu chậm chạp.
"Thực tế là tồn kho xăng tăng khiến các thương nhân lo lắng rằng nhu cầu không mạnh như nhiều người nghĩ", Greg McKenna, chiến lược gia thị trường của công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader, nói.
Tại Trung Quốc, tình trạng thừa cung nhiên liệu vẫn đang tiếp diễn vì có dấu hiệu cho thấy các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang sử dụng dầu thô nhập khẩu kỷ lục để sản xuất nhiều nhiên liệu hơn như xăng và dầu diesel so với mức mà nước này có thể tiêu thụ.
Sản lượng xăng của Trung Quốc trong tháng 3 tăng 2,5% so với năm ngoái lên 11,24 triệu tấn, mức cao nhất kể từ ít nhất tháng 4 năm 2014, số liệu từ Cục thống kê quốc gia cho biết hôm thứ Tư, nạp thêm nhiên liệu vào một thị trường Châu Á vốn đã dư cung.
Hợp đồng WTI giao tháng 5 sẽ hết hạn vào tối nay.
• Xangdau.net dự báo tối nay sẽ là một phiên quyết định xu hướng giá sắp tới, có khả năng giá sẽ tiếp tục rớt về mốc hỗ trợ hiện nay cho hợp đồng WTI tháng 6 là 49.88 USD/thùng.
Bản tin sáng 20/4/17
Dầu thô tăng tại Châu Á sau khi rớt mạnh trong phiên trước thúc đẩy cơ hội thu mua

Giá dầu thô tăng trở lại trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi số liệu dự trữ ở Mỹ gây thất vọng khiến giá rơi tự do tối qua, đến sáng nay các nhà đầu tư tranh thủ mua vào khi giá xuống thấp.
Trên sàn giao dịch dầu thô New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 5 tăng 0,63% lên 51,71 USD/thùng, trong khi trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0,76% lên 53,33 USD/thùng.
Thị trường đang chờ đón số liệu giàn khoan từ Baker Hughes vào thứ Sáu.
Tối qua, giá dầu thô kỳ hạn chốt phiên giảm do lo ngại về sản lượng dầu thô Mỹ tăng trở lại, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo dầu thô Mỹ giảm ít hơn so với dự kiến.
Giá dầu giảm 4%, mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 3, sau khi số liệu tồn kho của Mỹ không như mong đợi, gây ra lo ngại rằng mức tăng của sản lượng dầu của Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực cắt giảm của OPEC.
Trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 4, EIA cho biết dự trữ dầu thô giảm 1,034 triệu thùng so với ước tính giảm 1.470 triệu thùng. Tồn kho xăng tăng 1,542 triệu thùng so với dự báo giảm 1,938 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1.955 triệu thùng so với dự đoán giảm 0,988 triệu.
Xăng lưu kho tăng bất ngờ so với kỳ vọng giảm, vì tháng 4 thường báo hiệu khởi động mùa hè lái xe ở Mỹ, mà từ trước đến nay thường liên đới tới hoạt động lọc dầu nhiều hơn.
Tình trạng thừa mứa trong tồn kho của Mỹ được đưa ra sau một ngày khi Báo cáo Năng suất khoan dầu hàng tháng của EIA cho thấy sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự báo sẽ tăng lên 5.19 triệu thùng/ngày trong tháng Năm.
Thị trường vẫn hy vọng rằng các thành viên của OPEC sẽ tìm cách mở rộng thỏa thuận hiện tại để cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp sắp tới ở Vienna vào ngày 25 tháng Năm.
• Xangdau.net dự báo tối nay sẽ là một phiên quyết định xu hướng giá sắp tới, có khả năng giá sẽ tiếp tục rớt về mốc hỗ trợ hiện nay cho hợp đồng WTI tháng 6 là 49.88 USD/thùng.

Bản tin tối 19/4/17
Dầu rớt xuống mức thấp nhất trong 2 tuần hôm thứ Tư, sau khi dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng mạnh cùng với sản lượng dầu thô trong nước, dẫn đến hiện tượng bán tháo tối hôm qua. Ngoài ra, hợp đồng WTI giao tháng 5 hết hạn vào ngày hôm nay (20/4) nên có hiện tượng chốt hợp đồng.
Hợp đồng dầu thô WTI giảm 1,97 USD xuống 50,44 USD/thùng, giảm 3,8%, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 8/4. Dầu Brent giao dịch giảm 3,6%, hay 1,96 USD/thùng, xuống còn 52,93 USD.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm 1 triệu thùng trong tuần vừa qua, giảm ít hơn so với dự kiến. Dự trữ xăng tăng 1,5 triệu thùng.
Tồn kho xăng bất ngờ tăng, cùng với sản xuất và nhập khẩu của Mỹ từ các nước OPEC, đã gây áp lực lên giá. Nhập khẩu hàng tuần từ các nước OPEC tăng 900.000 thùng, EIA cho biết.
Tình trạng thừa cung toàn cầu vẫn tiếp tục tồn tại ngay cả khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước sản xuất khác đã thực hiện để giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày vào nửa đầu năm 2017.
Sản lượng của Mỹ đã tăng lên 9.252 triệu thùng/ngày trong tuần rồi, cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. Andrew Lipow, chủ tịch hãng dầu Lipow ở Houston, cho biết một số người trên thị trường quan ngại về sự hồi phục nhanh chóng trong sản xuất dầu đá phiến.
• Theo các chuyên gia phân tích thị trường trước cuộc họp OPEC tháng 5 sẽ tiếp tục biến động, và khuyến cáo rằng: “giá sẽ không phục hồi quá nhanh trước khi có kết quả cuộc họp về việc mở rộng”.
• Xangdau.net dự báo tối nay sẽ là một phiên quyết định xu hướng giá sắp tới, có khả năng giá sẽ tiếp tục rớt về mốc hỗ trợ hiện nay cho hợp đồng WTI tháng 6 là 49.88 USD/thùng.