Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/7/2017

Bản tin chiều 20/7/17

Giá dầu giảm nhẹ khi các nhà phân tích đưa ra triển vọng nguồn cung trái chiều cho mặt hàng này trước cuộc họp quan trọng của OPEC vào tuần tới.

Giá dầu thô vẫn dưới 50 USD/thùng do lo ngại nguồn cung cao từ OPEC bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng cùng với các nhà sản xuất không thuộc OPEC.

Giá dầu thô Brent ở mức 49,66 USD/thùng, giảm 2 cent. Dầu thô WTI giao tháng 9  thấp hơn 5 cent so với giá chốt phiên hôm qua, ở mức 47.27 USD/thùng.

Giá hai loại dầu này đã tăng hơn 1,5% trong các phiên giao dịch trước đó nhờ báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu ở Mỹ đã giảm trong tuần trước.

Song, cả hai hợp đồng dầu hiện đang phải đối mặt với một số sự kháng cự đáng kể về mặt kỹ thuật, điều này có lẽ sẽ cho phép trader tạm dừng một thời gian để suy nghĩ sau đợt phục hồi một tuần.

Trong 15 tuần qua, lượng dầu tồn kho dầu của Mỹ đã giảm 13 lần, và trong nhiều trường hợp, sự sụt giảm nhiều hơn mức dự kiến.

Tuy nhiên, tồn kho của Mỹ vẫn ở gần nửa trên của mức trung bình cho thời điểm này trong năm.

Dự trữ dầu thô hiện nay của Mỹ hơn 490 triệu thùng – cùng với sản lượng cao của OPEC đang ngăn không cho giá tăng nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra các yếu tố nguy cơ chính trị gia tăng, bao gồm các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và căng thẳng ở Trung Đông cũng như ở Bắc Phi có thể ảnh hưởng đến giá dầu.

Ngoài ra, việc cắt giảm xuất khẩu nhiều hơn của Saudi Arabia trong tháng 8 sẽ là một yếu tố tăng giá khác có thể hỗ trợ giá.

Tối nay hợp đồng WTI giao tháng 8 sẽ hết hạn.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.

Bản tin sáng 20/7/17

Giá dầu hôm thứ Tư (19/7) lên đỉnh 6 tuần sau khi Chính phủ Mỹ thông báo tồn kho dầu thô ở nước này giảm mạnh tuần thứ ba liên tiếp.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Tám tăng 72 cent, tương đương 1,6%, lên 47,12 USD/thùng, giảm nhẹ so với đỉnh trong phiên là 47,26 USD. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Chín tăng 86 cent, tương đương 1,8% lên 49,70 USD/thùng.

Trong vòng 15 tuần gần đây, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm trong 13 tuần, và trong hầu hết các lần, mức giảm đều mạnh hơn dự báo, theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com.

Dù vẫn dư cung, nhưng xu hướng giảm tồn kho vẫn là tin tức tích cực, Razaqzada nói.

Báo cáo của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của nước này giảm 4,7 triệu thùng trong tuần trước. Đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp sau mức giảm mạnh 2 tuần trước đó. Mức giảm tồn kho này cao hơn dự báo 3 triệu thùng do các chuyên gia được S&P Global Platts khảo sát đưa ra. Số liệu của EIA cho thấy tồn kho xăng ở Mỹ giảm 4,4 triệu thùng trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu khác giảm 2,1 triệu thùng trong tuần trước. Tuy nhiên, tổng sản lượng dầu thô ở nước này tăng 32.000 thùng/ngày lên 9,429 triệu thùng/ngày.

Tuy vậy, thị trường dầu mỏ hiện nay rất nhạy cảm đối với các tin tức xấu và ít phản ứng hơn đối với các tin tốt, Murphy nói thêm.

Tối nay hợp đồng WTI giao tháng 8 sẽ hết hạn.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.