Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 20/7/2023

Giá dầu ít thay đổi vào thứ Năm, khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm thấp hơn dự kiến và triển vọng nhu cầu có khả năng yếu hơn khiến các nhà đầu tư thận trọng.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9 giảm 2 cent ở mức 79,44 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tháng 8 tăng 1 cent lên 75,36 USD/thùng. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn sau hôm nay.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Sau một số áp lực bán mạnh đêm qua, giá dầu đang cố gắng ổn định vào sáng nay”.

Giá đã giảm trong phiên trước do các nhà đầu tư thích chốt lời sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho của Mỹ giảm ít hơn so với dự kiến của các nhà phân tích.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ không thay đổi nhiều vào trưa nay, giảm nhẹ 0,2%.

Triển vọng nhu cầu Trung Quốc, nước mua dầu thô lớn nhất thế giới, cũng không rõ ràng trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại.

Các nhà phân tích của Citi cho biết trong một lưu ý rằng giá dầu thô có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra hướng đi rõ ràng trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu có triển vọng trái chiều trong vài tuần tới.

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu có "một bức tranh trái chiều với nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay mạnh hơn, nhưng nhu cầu dầu mỏ và dầu diesel yếu hơn".

Các nhà phân tích của Citi cho biết thêm, giá dầu thô Brent đã phá vỡ phạm vi cao hơn cho đến tháng 7, sau khi bị mắc kẹt trong phạm vi 72 USD đến 78 USD trong suốt tháng 5 và tháng 6, với sự hỗ trợ trong bối cảnh cắt giảm sản lượng của Saudi và rủi ro địa chính trị.