Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/9/2017

Bản tin chiều 20/9/17

Giá dầu sáng nay được hỗ trợ bởi số liệu lạc quan API và phát biểu của Bộ trưởng dầu mỏ Iraq trước cuộc họp OPEC về quyết định liệu có kéo dài chương trình cắt giảm qua tháng 3 và cắt giảm sâu hơn hay không.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 10 tăng 34 cent, lên 49,82 USD/thùng tại thị trường New York. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 0,47%, lên 55,4 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London.

Trước khi có báo cáo chính thức của EIA, các nhà phân tích dự báo tồn kho dầu sẽ tăng 2,4 triệu thùng; dự trữ xăng dự kiến ​​sẽ giảm 800.000 thùng và các nguồn cung sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1 triệu thùng.

Đầu ngày hôm nay, các trader gần như không phản ứng gì với lời nhận xét của Bộ trưởng dầu mỏ Iraq rằng OPEC và các nhà sản xuất dầu thô khác đang cân nhắc mở rộng hoặc thậm chí cắt giảm nguồn cung để hạn chế dư cung toàn cầu.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi, phát biểu tại một hội nghị về năng lượng ở UAE hôm thứ Ba rằng, mặc dù các lựa chọn đang được xem xét bởi OPEC và các nhà sản xuất khác về việc gia hạn cắt giảm sản lượng thêm nhiều tháng, nhưng còn quá sớm để quyết định sẽ làm gì sau tháng 3, khi thỏa thuận hết hạn.

Mức quan trọng của WTI tháng 11 vẫn là 50,3 USD. Phản ứng của trader với mức giá này sẽ cho chúng ta biết liệu các nhà đầu tư đang mua mạnh hay lùi lại mốc hỗ trợ.

Tối nay sẽ là phiên giao dịch cuối cùng của hợp đồng WTI tháng 10. Hiện nay, giá giao tháng 11 đã sát mốc 50 USD. Dự báo giá WTI giao tháng 11 có thể sẽ vượt ngưỡng 50 USD và tạo lập phạm vi giá trung bình từ 50.5-51.5 USD trong 15 ngày tới. 

Bản tin sáng 20/9/17

Giá dầu giao tháng 10 hôm 19/9 giảm, trong bối cảnh giới đầu tư theo dõi khả năng OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung và ngóng số liệu tồn kho dầu thô của Mỹ.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 10 giảm 43 cent, tương đương 0,9%, về mức 49,48 USD/thùng tại thị trường New York. Trong khi đó, giá dầu Brent mất 34 cent, tương đương 0,6%, xuống 55,14 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London.

Số liệu của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ hôm thứ Hai cho thấy kỳ vọng sản lượng dầu đá phiến ở nước này có tháng tăng thứ 10 liên tục. Đây là một trong những lý do chính khiến giá dầu bị kẹt ở khoảng 52-55 USD/thùng.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi hôm thứ Ba cho biết Iraq và các nước thành viên OPEC đang xem xét khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đến sau tháng 3/2018.

Tin tức về việc Iraq ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận đang hỗ trợ giá dầu. Tuy nhiên, Iraq đến nay chưa tuân thủ quota của mình kể từ khi thỏa thuận này có hiệu lực nên giá sẽ giảm nhanh chóng.

Dù sản lượng của Iraq đã giảm 10.000 thùng/ngày trong tháng 8, mức độ tuân thủ của nước này vẫn thấp, chỉ ở 39%, theo báo cáo mới đây của Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Bộ trưởng Dầu mỏ nước này lại tuyên bố Iraq hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận.

OPEC và các nước phi thành viên sẽ nhóm họp tại Vienna vào thứ Sáu để xem xét việc tuân thủ thỏa thuận, mặc dù các giới đầu tư và phân tích cho rằng sẽ không có quyết định nào về việc cắt giảm thêm sản lượng được đưa ra tại cuộc họp chính thức thường niên vào tháng 11.

Cuối phiên tối qua, API công bố số liệu trữ lượng dầu thô của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng, ít hơn so với dự báo tăng 2,9 triệu thùng; nguồn cung xăng giảm 5,1 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 6,1 triệu thùng.

Số liệu này đã hỗ trợ giá dầu sáng nay phục hồi nhẹ trở lại.

Tối nay sẽ là phiên giao dịch cuối cùng của hợp đồng WTI tháng 10. Hiện nay, giá giao tháng 11 đã sát mốc 50 USD. Dự báo giá WTI giao tháng 11 có thể sẽ vượt ngưỡng 50 USD và tạo lập phạm vi giá trung bình từ 50.5-51.5 USD trong 15 ngày tới.