Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/01/2022

Bản tin dầu thô chiều 21/01/2022

Giá dầu giảm vào thứ Sáu, sau khi lên mức cao nhất trong bảy năm vào tuần này, do dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng mạnh khiến các nhà đầu tư vội chốt lời.

Dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 1,78%, xuống 86,81 USD/thùng. Trước đó trong phiên, hợp đồng này đã giảm tới 3%, nhiều nhất kể từ ngày 20 tháng 12.

Giá dầu thô WTI giao tháng 3 cũng giảm 2% ở mức 83,84 USD/thùng. Trước đó WTI đã giảm tới 3,2%, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 20 tháng 12.

Đợt tăng gần đây của giá dầu thô dường như đã hụt hơi vào thứ Năm khi dầu Brent và WTI kết thúc phiên giao dịch với mức giảm nhẹ. Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 10% từ đầu năm cho đến nay trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities (OTC: NSANY), cho biết: “Các nhà đầu tư đã thực hiện điều chỉnh ngắn hạn về vị thế của mình sau khi tồn kho ở Mỹ tăng lên và sắp hết tuần”.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), dự trữ xăng tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng 5,9 triệu thùng, lên mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Dự trữ dầu thô cũng tăng 515.000 thùng trong tuần trước.

EIA cũng báo cáo công suất của nhà máy lọc dầu giảm nhẹ, cho thấy nhu cầu dầu thô thấp hơn.

Thị trường chứng khoán giảm điểm cũng tác động tiêu cực đến thị trường dầu thô khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về việc các ngân hàng trung ương nâng lãi suất trong năm nay để đối phó với lạm phát, khi chỉ số Nasdaq giảm 1,3% ở Mỹ và chỉ số Nikkei 225 ở Nhật Bản giảm 1,7%.

Chiyoki Chen, nhà phân tích trưởng của Sunward Trading cho biết: “Thị trường chứng khoán lao dốc trong bối cảnh lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể mạnh tay tăng lãi suất trong năm nay cũng đè nặng lên tâm lý”.

Lo ngại về nguồn cung dầu tăng lên trong tuần này sau khi nhóm phiến quân Houthi của Yemen tấn công Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trong khi Nga đã tăng cường điều quân đội đến gần biên giới Ukraine, làm dấy lên lo ngại về cuộc xâm lược.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Tư cho biết nguồn cung dầu sẽ sớm vượt qua nhu cầu khi một số nhà sản xuất dự kiến sẽ khai thác bằng hoặc hơn mức cao kỷ lục, trong khi nhu cầu vẫn giữ vững bất chấp sự lan rộng của biến thể Omicron.