Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 21/4/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á nhưng vẫn trong một biên độ hẹp sau khi nguồn cung từ Libya làm rung chuyển thị trường hồi đầu tuần.

Dầu Brent giao tháng 6 tăng 0,92% lên 107,78 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 6 tăng 0,83% ở mức 103,04 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, thị trường có thể sẽ sớm trở nên bất ổn trở lại, với việc Liên minh châu Âu vẫn đang cân nhắc lệnh cấm đối với dầu của Nga vì cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Libya, một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), hôm thứ Tư cho biết nước này đang mất hơn 550.000 thùng dầu mỗi ngày do sản lượng dầu bị phong tỏa tại các mỏ chính và cảng xuất khẩu.

Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, khi nước này từ từ nới lỏng các quy định nghiêm ngặt liên quan COVID-19. Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ vẫn thắt chặt do OPEC và các đồng minh (OPEC+) tiếp tục vật lộn để đạt được mục tiêu sản xuất của mình.

Giám đốc điều hành của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết: “Không có nhiều tin tức gia tăng trong một sớm một chiều, với quỹ đạo từ đây thực sự phụ thuộc vào việc liệu các quốc gia khác có tham gia với Anh / Mỹ trong việc cấm nhập khẩu dầu của Nga hay không”.

Các nước Liên minh châu Âu hiện đang đánh giá các phương pháp để bù đắp lệnh cấm có thể xảy ra đối với dầu của Nga, nhưng vẫn chưa có quyết định nào về gói trừng phạt thứ sáu sau 8 tuần diễn ra cuộc chiến ở Ukraine.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 8,02 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng Tư.