Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 21/7/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Năm trong phiên thứ hai liên tiếp, do ngại ngại về nhu cầu lấn át lo lắng nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng thấp trong mùa lái xe cao điểm mùa hè.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 77 cent, tương đương 0,7% xuống 106,15 USD/thùng, sau khi giảm 0,4% trong phiên trước. Dầu WTI giao tháng 9 cũng giảm 88 cent, tương đương 0,9%, xuống 99 USD/thùng sau khi giảm 1,9% vào thứ Tư.

Giá dầu biến động mạnh khi các nhà đầu tư giằng co giữa lo lắng nguồn cung toàn cầu do mất các thùng dầu của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine, với những lo lắng suy thoái có thể làm suy yếu nhu cầu năng lượng.

Dự trữ xăng của Mỹ tăng 3,5 triệu thùng trong tuần trước, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Tư, vượt xa dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 71.000 thùng.

Dữ liệu cho thấy nguồn cung xăng được cung cấp- một yếu tố đại diện cho nhu cầu - vào khoảng 8,5 triệu thùng mỗi ngày, tức là thấp hơn khoảng 7,6% so với cùng thời điểm một năm trước.

Stephen Schork cho biết: “Chúng ta đang trong mùa cao điểm lái xe và nhu cầu xăng đang giảm”.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING, Warren Patterson cho biết dữ liệu tồn kho của Mỹ tương đối tiêu cực khi dự trữ xăng tăng mặc dù hoạt động của nhà máy lọc dầu giảm trong tuần.

"Có vẻ như giá cao hơn đang có một số tác động đến nhu cầu, với nhu cầu xăng thấp theo mùa trong tuần một lần nữa", ông nói thêm.

Lo ngại về nguồn cung của Libya cũng đã giảm bớt khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) cho biết vào hôm thứ Tư, sản xuất dầu thô đã khôi phục tại một số mỏ dầu, sau khi dỡ bỏ bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu vào tuần trước.

Tuy nhiên, một trong những tuyến đường xuất khẩu dầu lớn của Canada, đường ống Keystone, đã giảm công suất hoạt động trong ngày thứ ba vào thứ Tư, công ty điều hành TC Energy (NYSE: TRP) cho biết trong một tuyên bố, khi việc sửa chữa tiếp tục diễn ra tại sở điện bên thứ ba ở Nam Dakota.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Chúng tôi dự báo giá dầu Brent tương lai sẽ giảm xuống 100 USD/thùng vào quý 4 năm 2022, mức giảm khiêm tốn so với mức hiện tại”.