Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/10/2015

Dầu thô tiếp tục giảm trong phiên châu Á sáng thứ TÆ° do số liệu công nghiệp Mỹ cho thấy dá»± trữ dầu thô tăng mạnh tuần thứ hai liên tiếp.

Báo cáo dá»± trữ dầu thô hàng tuần của API cho thấy mức dá»± trữ trong tuần kết thúc ngày 16/10 tăng 7.1 triệu thùng.

Báo cáo chính thức từ chính phủ tối nay có thể cho thấy tồn kho của Mỹ tăng 3.7 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Trên sàn giao dịch Ä‘iện tá»­ New York Mercantile Exchange, WTI tháng 12 giảm 0.82% còn 45.91usd/thùng.

CÅ©ng trong hôm nay, OPEC, nhóm liên hiệp xuất khẩu dầu lá»›n nhất thế giá»›i, sẽ tổ chức má»™t cuá»™c họp đặc biệt ở Vienna để thảo luận về tình hình hiện nay trên thị trường năng lượng toàn cầu. Tám nÆ°á»›c không thuá»™c OPEC, gồm có Nga, Mexico và Brazil Ä‘ã được mời tam dá»± cuá»™c họp này. Hồi tháng 08, giá dầu thô Ä‘ã tăng vọt hÆ¡n 25% trong khoảng thời gian ngắn 3 ngày, sau các nguồn tin cho biết Venezuela Ä‘ã ná»— lá»±c củng vá»›i Nga để lên lịch trình má»™t cuá»™c họp khuẩn cấp OPEC.

Venezuela, có trữ lượng dầu thô lá»›n nhất trên thế giá»›i, Ä‘ang nhìn thấy tình thế hiểm nghèo của nền kinh tế trong nÆ°á»›c do giá dầu thô Ä‘ang giảm hÆ¡n 40% trong suốt năm ngoái, trong bối cảnh cung thừa. Dầu thô khai thác từ Venezuela chiếm 50% nguồn thu của chính phủ, 95% kim ngạch xuất khẩu và 25% GDP, theo Há»™i đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Ä‘ang kỳ vọng dùng cuá»™c họp này để Ä‘Æ°a ra má»™t chiến lược nhằm ổn định hóa tình hình mất cân bằng cung cầu trên thị trường dầu thế giá»›i, công ty dầu quốc gia Venezuela cho biết ngày hôm qua.

Tuy nhiên phản ứng trong số các thÆ°Æ¡ng nhân năng lượng là khá trầm lắng do vị thế thấp của Venezuela trong ná»™i bá»™ OPEC, theo kết quả từ các cuá»™c thăm dò. Phần lá»›n các chuyên gia năng lượng không kỳ vọng gì vào cuá»™c họp này sẽ có thể giúp làm giảm bá»›t áp lá»±c lên giá dầu trừ khi Saudi Arabia trở nên sẵn sàng cắt giảm Ä‘áng kể nguồn cung của mình. Mặc dù nguồn cung của OPEC giảm nhẹ còn 31.2 triệu thùng ngày trong tháng trÆ°á»›c, theo Æ°á»›c tính của Platts, bó vẫn tiếp tục duy trì ở gần mức cao kỉ lục. Trong cùng thời Ä‘iểm nguồn cung của Saudi cÅ©ng giảm nhẹ 14 ngàn thùng/ngày còn 10.26 triệu thùng/ngày.

Suốt Ä‘êm qua hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô chuẩn Mỹ kỳ hạn tháng 12 Ä‘ã tăng nhẹ trong má»™t phiên giao dịch nhiều biến Ä‘á»™ng.

Trên sàn ICE London, Brent tháng 12 giao Ä‘á»™ng trong phạm vi giá 48.22usd và 49.20usd má»™t thùng, trÆ°á»›c khi chốt ở mức 48.71usd/thùng, tăng 0.10usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.21%.

Trong khi Ä‘ó chênh lệch giữa hai chuẩn dầu thô Brent và chuẩn ná»™i địa Mỹ là 2.41usd, trên mức chốt 2.36usd Ä‘óng phiên thứ Hai đầu tuần.