Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/11/2016

Giá dầu tăng khoảng 1% trong phiên sáng thứ Hai khi OPEC tiến lại gần hơn tới cuộc họp cắt giảm sản lượng.
Brent giao dịch ở mức 47,35 USD/thùng, tăng 49 cents, tức 1,05%. WTI tăng 0.98%, 44 cents, lên 46,14 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết thị trường đang được hỗ trợ bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC với nỗ lực kích giá lên.
Thỏa thuận này đã được chứng minh là khó mà nhận được sự đồng ý khi một số nước, đáng chú ý nhất là Iran, đã không sẵn lòng tham gia.
Iran, đang tăng sản lượng sau khi lệnh cấm vận quốc tế được gỡ bỏ hồi tháng 1, được cho là sẽ được miễn trữ nếu nước này đồng ý giới hạn sản lượng thay vì cắt giảm, để lại gánh nặng lên các thành viên khác, trong có đối thủ Saudi Arabia.
Do đó, Barclays cho biết có khả năng sẽ có một số dạng thỏa thuận cắt giảm sản lượng, nhưng cho biết thêm là bất cứ thỏa thuận nào có lẽ cũng chỉ mang lại tác động nhỏ lên thị trường.
“Chúng tôi dự báo OPEC sẽ thống nhất với tuyên bố có tính chất giữ thể diện”, nhưng các công ty sản xuất dầu Mỹ có thể tăng cường sản lượng ở mức giá 50-55 USD/thùng và sẽ tận dụng tối đa bất cứ cơ hội nào dành cho họ bởi thỏa thuận của OPEC”.
Ngoài cuộc họp về cắt giảm sản lượng tiềm năng thì cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của thị trường đang tiếp diễn.
Nhật Bản, nước tiêu thụ dầu lớn thứ tư trên thế giới, hôm thứ Hai đã báo cáo lượng dầu nhập khẩu giảm 9,5% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước xuống 2,78 triệu thùng/ngày.