Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 21/11/2022

Giá dầu giảm xuống mức thấp gần hai tháng vào thứ Hai do do lo ngại về tình trạng lây nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc và suy thoái kinh tế toàn cầu, cùng với sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ.

Các báo cáo cũng cho thấy nguồn cung dầu thô ở châu Âu đã ổn định, khi các nhà máy lọc dầu tăng dần lượng dự trữ trước lệnh cấm xuất khẩu của phương Tây đối với dầu thô Nga. Nhưng lệnh cấm dự kiến ​​vẫn sẽ thắt chặt nguồn cung dầu thô trong những tháng tới, đặc biệt nếu tồn kho cạn nhanh hơn dự kiến.

Giá dầu Brent giao tháng 01 giảm 1,1% xuống 86,82 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 12 hết hạn hôm nay giảm 0,58% xuống 79,5 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 01 cũng giảm 0,61% ở mức 79,62 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm mạnh gần 10% vào tuần trước và đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hai tháng.

Giá cũng bước vào cấu trúc “contango” vào tuần trước, một cấu trúc thị trường báo trước nhiều đợt giảm giá hơn.

Số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc đã kéo theo các biện pháp phong tỏa mới ở một số thành phố lớn nhất nước, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô chậm lại ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Quốc gia này hiện đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID tồi tệ nhất kể từ tháng 4, thời điểm đã chứng kiến ​​một số thành phố bị phong tỏa.

Một bản tin đầu tháng này cho biết một số nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã yêu cầu Saudi Aramco cung cấp lượng dầu thấp hơn trong tháng 12, điều này có thể dẫn đến việc vận chuyển dầu đến nước này chậm lại.

Trung Quốc cũng đã tăng hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu tinh chế, có khả năng cho thấy tình trạng dư thừa trong kho dự trữ dầu thô do nhu cầu suy yếu.

Các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế tại nước này, khi các thành viên của ngân hàng trung ương chỉ ra rằng họ sẽ không hạn chế tăng lãi suất cho đến khi lạm phát tiến gần hơn đến phạm vi mục tiêu hàng năm. Điều này đã đẩy đồng đô la lên cao, gây sức ép cho giá dầu thô.

Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần này, được cho là ​​sẽ làm sáng tỏ hơn đường lối chính sách tiền tệ của Mỹ.

Nhưng sự suy yếu gần đây trên thị trường dầu thô đã thúc đẩy đồn đoán về việc tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cắt giảm nguồn cung nhiều hơn. Nhóm đã đưa ra quyết định cắt giảm nguồn cung lớn nhất trong hai năm vào tháng 10 và báo hiệu nhiều hành động như vậy hơn nữa để ổn định giá dầu thô.

OPEC sẽ họp vào ngày 04 tháng 12 để quyết định về chính sách sản lượng, với bất kỳ sự cắt giảm nào hơn nữa dường như sẽ làm tăng giá dầu thô.

Nhưng trong khi giá dầu đã tăng mạnh sau đợt cắt giảm của OPEC vào tháng 10, thì giờ đây giá quay trở lại mức trước khi cắt giảm.

Những lo ngại về nhu cầu suy yếu có khả năng khiến thị trường dầu thô trầm lắng trong thời gian tới.