Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/12/2017

Bản tin chiều 21/12/17

Giá dầu gần như ổn định trong sáng 21/12 sau khi tăng mạnh cuối phiên trước do tồn kho dầu thô Mỹ sụt giảm.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 58,05 USD/thùng, giảm 3 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế của giá dầu ở mức 64,58 USD/thùng, giảm 8 cent.

Các nhà kinh doanh cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm đã hỗ trợ thị trường.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô giảm 6,5 triệu thùng trong tuần tính tới 15/12. Tổng tồn kho dầu thô ngoại trừ Dự trữ Dầu mỏ chiến lược của Mỹ giảm xuống 436 triệu thùng, thấp nhất kể từ tháng 10/2015.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih trả lời Reuters “chúng tôi dự kiến vài tháng đầu năm 2018 tồn kho ổn định hoặc là tăng do thị trường dầu mỏ thường theo mùa”.

Các thương nhân dầu mỏ trong tuần này quan tâm tới việc thông qua dự luật thuế của Mỹ, được xem như ám ảnh giá dầu thô trong dài hạn.

Ngân hàng Barclays cho biết “việc thông qua dự luật thuế của Mỹ là một sự phát triển xu hướng giảm giá dài hạn đối với thị trường dầu mỏ và khí đốt. Chính sách này có thể làm giảm nhu cầu đối với khí đốt và dầu mỏ cũng như tăng nguồn cung do dự luật thuế bảo vệ tín dụng thuế năng lượng tái tạo, tín dụng thuế cho xe điện và mở cửa cho việc khoan dầu tại Khu bảo tồn quốc gia của động vật hoang dã Bắc cực”.

Dự báo giá dầu WTI sẽ dao động ổn định quanh mốc 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.

Bản tin sáng 21/12/17

Giá dầu thô hôm thứ Tư tăng sau khi báo cáo cho thấy trữ lượng dầu thô giảm trong tuần thứ 5 liên tiếp và thông tin đường ống dẫn dầu Forties bị gián đoạn tiếp tục hỗ trợ giá dầu.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao trong tháng 1/2018 tăng 0,89% lên 58,09 USD/thùng. Trong khi đó, tại Sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 1,02% lên 65,45 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm thứ Tư tăng mạnh nhất kể từ đầu tuần sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trữ lượng dầu thô giảm mạnh hơn so với dự báo.

Cụ thể, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm gần 6,5 triệu thùng hồi tuần trước, cao hơn so với dự đoán là giảm 3,8 triệu thùng. Trữ lượng xăng tăng 1,2 triệu thùng, thấp hơn so với kỳ vọng tăng 1,9 triệu thùng. Trữ lượng của các sản phẩm từ dầu thô khác như dầu diesel và dầu hỏa giảm 769.000 thùng, thấp hơn so với kỳ vọng giảm 870.000 thùng.

Tuy nhiên, đà tăng giá dầu bị cản lại do Mỹ đẩy mạnh khai thác dầu thô bởi nhu cầu dầu WTI cao hơn khi khoảng cách giá giữa loại dầu này với Brent ngày càng nới rộng. Sản lượng khai thác của Mỹ tăng lên ngưỡng 9,79 triệu thùng/ngày trong khi lượng xuất khẩu tăng lên mức 1,86 triệu thùng/ngày.

Giá dầu Brent được hỗ trợ rất lớn từ những bất ổn sau sự cố đường ống dẫn dầu Forties. Dự kiến phải mất nhiều tuần, vết nứt trên đường ống này mới được khắc phục.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô vượt qua mức 58, và đang hình thành một mô hình cờ hiệu tăng trong đó giá tạm dừng để chuẩn bị cho một mức cao hơn. Hỗ trợ ngắn hạn gần đường trung bình 10 ngày tại 57,28. Kháng cự gần đường xu hướng xuống gần 58,50. Hỗ trợ bổ sung nằm dưới đường trung bình 10 ngày là đường xu hướng đi lên gần 56,50. Xu hướng giảm đang giảm tốc do biểu đồ MACD có màu đỏ với một quỹ đạo dốc lên cho thấy giá cao hơn.

Dự báo giá dầu WTI sẽ dao động ổn định quanh mốc 57-58 USD, Brent là 63-65 USD.