Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/12/2022

Bản tin dầu thô chiều 21/12/2022

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Tư do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến đã bù đắp cho những lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 80,06 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2 tăng 4 cent, tương đương 0,1%, lên 76,27 USD.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 3,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, trong khi 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính dự trữ giảm 1,7 triệu thùng.

Dự trữ xăng tăng khoảng 4,5 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 828.000 thùng.

"Tồn kho dầu giảm nhiều hơn dự kiến là một yếu tố hỗ trợ giá vì vấn đề thiếu nguồn cung có thể trở nên nghiêm trọng hơn một lần nữa do Trung Quốc mở cửa trở lại và Mỹ nạp lại kho dự trữ dầu mỏ chiến lược", nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets nhận định.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước rằng các thành viên OPEC+ đã đưa chính trị ra khỏi quá trình ra quyết định cũng như đánh giá và dự báo của nhóm.

Bộ trưởng nói thêm rằng quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+, vốn bị chỉ trích nặng nề, hóa ra lại là một quyết định đúng đắn để hỗ trợ sự ổn định của thị trường và ngành.

Teng cho biết thêm, giá dầu được thúc đẩy bởi những bình luận này, điều này cho thấy OPEC+ có thể tiếp tục thắt chặt nguồn cung để hỗ trợ giá dầu.

Giá dầu thô cũng được hưởng lợi từ đồng đô la suy yếu trong tuần này, đặc biệt là sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách cực kỳ ôn hòa lần đầu tiên sau gần một thập kỷ. Động thái này đã hỗ trợ đồng yên và đẩy đồng đô la xuống gần mức thấp nhất trong 6 tháng, điều này có lợi cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc khi nước này bắt đầu dỡ bỏ chính sách không COVID đã khiến giá dầu không thể tăng cao hơn.

chính sách không COVID của Trung Quốc đã giữ cho số ca nhiễm và tử vong tương đối thấp trong số 1,4 tỷ dân, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng điều này không "bền vững" trong năm nay do lo ngại về tác động của nó đối với cuộc sống của người dân và nền kinh tế quốc gia.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga đã tăng 17% trong tháng 11 so với một năm trước đó, khi các nhà máy lọc dầu gấp rút mua thêm dầu trước khi mức trần giá do nhóm G7 áp đặt vào ngày 5 tháng 12.

Sự gia tăng này khiến Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc, vượt qua Saudi Arabia.