Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 21/3/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chấm dứt đà phục hồi ngắn ngủi từ mức thấp nhất trong 15 tháng do thị trường lao dốc trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, trong khi những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng tiếp tục thúc đẩy giao dịch thận trọng.

Thị trường dầu thô đã cố gắng phục hồi từ mức thấp nhất năm 2021 vào thứ Hai, sau khi các biện pháp quản lý nhằm tăng cường thanh khoản và củng cố những ngân hàng yếu trong lĩnh vực ngân hàng đã giúp giảm bớt một số lo ngại về một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra.

Nhưng điều này phần lớn được bù trừ bởi sự không chắc chắn trước cuộc họp quan trọng của Fed vào tuần này, với việc các nhà đầu tư đang chờ xem ngân hàng sẽ thay đổi chính sách như thế nào khi đối mặt với nguy cơ đổ vỡ ngân hàng.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,8% xuống 73,23 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,8% xuống 67,31 USD/thùng.

Giá đang giảm xuống gần mức thấp nhất năm 2021 do sự bất ổn của ngành ngân hàng gây lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu dầu trong năm nay.

Thị trường cũng đang định vào giá khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, với việc ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề lạm phát cao như một ưu tiên chính, bất chấp áp lực lên hệ thống ngân hàng.

Fed, cùng với một số ngân hàng trung ương lớn khác, cũng đưa ra các biện pháp thanh khoản khẩn cấp cho ngành ngân hàng - một xu hướng có thể phần nào làm suy yếu các hành động thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trong năm qua.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế đã thúc đẩy giá dầu giảm mạnh trong tuần qua, dẫn đến việc một phần lớn các vị thế mua bị thanh lý.

Các dấu hiệu về nguồn cung dầu thô tăng cũng ảnh hưởng đến giá, do tồn kho của Mỹ tăng và dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu của Nga vẫn mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt gần đây của châu Âu và các những tuyên bố đe dọa cắt giảm sản lượng từ Moscow.

Những nhà đầu cơ dầu giá lên hiện đang tìm kiếm thêm sự hỗ trợ về giá từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), với việc nhóm này đang xem xét cắt giảm sản lượng nhiều hơn tại cuộc họp vào đầu tháng Tư.