Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/4/2017

Bản tin chiều 21/4/17
Dầu thô tăng nhẹ trong phiên
 Châu Á

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á ngày thứ Sáu khi thị trường đã ở tư thế sẵn sàng cho số liệu giàn khoan hàng tuần của Mỹ để có thái độ phản ứng phù hợp và đang chờ đợi các đợt bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Được biết, cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ bao gồm 2 vòng bỏ phiếu, bắt đầu từ tháng 4/2017 và kết thúc vào tháng 5/2017.
Trên sàn giao dịch dầu thô New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 tăng 11 cents lên 50.82 USD/thùng, trong khi trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0.08% lên 53.05 USD/thùng.
Tối nay, hãng dịch vụ dầu mỏ Barker Hughes sẽ báo cáo dữ liệu số giàn khoan hàng tuần vốn được theo dõi sát sao vì cho thấy phản ứng mạnh mẽ của ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ với giá cao hơn.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih nói rằng "có sự nhất trí xây dựng (muốn đề cập đến một một khả năng mở rộng cho thỏa thuận cắt giảm) nhưng vẫn chưa được hoàn thành."
Các thành viên OPEC dự kiến sẽ họp tại Vienna vào ngày 25 tháng 5. Sản lượng dầu của Mỹ gia tăng vẫn là mối quan ngại đối với những người tham gia thị trường, sau khi Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo lượng tồn kho của Mỹ giảm ít hơn so với kỳ vọng cho tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 4.
Giá dầu thô vẫn ở sát mức 50 đôla then chốt và đang trên đà giảm điểm vào cuối tuần sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 5 tháng với 47,01 USD/thùng vào tháng 3.
Xangdau.net dự báo hợp đồng WTI giao tháng 6 trong tuần sau sẽ nằm trong khoảng 50-51 USD/thùng.
Bản tin sáng 21/4/17
Giá dầu bất ổn hôm thứ Năm trong một phiên giao dịch giằng co, do giới đầu tư cân nhắc giữa việc Mỹ tăng sản xuất và khả năng kéo dài đợt cắt giảm cung do OPEC khởi xướng.
Hợp đồng Brent tương lai tăng 3 cent lên 52,96 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô tương lai Mỹ giao tháng 5 giảm 17 cent xuống 50,27 USD/thùng.
A-rập Saudi và Kuwait từng báo hiệu rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga, có khả năng sẽ kéo dài đợt giảm sản lượng dầu qua tháng 6.
Tuyên bố này không nâng giá lên nhiều do sản xuất đá phiến của Mỹ gia tăng, theo ông James Williams, chủ tịch của công ty tư vấn năng lượng WTRG Economics ở London, Arkansas.
“Việc gia tăng sản lượng của Mỹ có nhiều tác động đến tâm lý thị trường hơn là động thái của OPEC ", ông Williams nói.
Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 9,25 triệu thùng/ngày, tăng gần 10% kể từ giữa năm 2016, theo dữ liệu chính thức. Lượng hàng tồn kho của nước này là 532 triệu thùng, gần mức kỷ lục hồi tháng 3.
Tuy truyền thông Triều Tiên cảnh báo Mỹ về một "đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh", thị trường vẫn không hoảng loạn, John Saucer, Phó giám đốc nghiên cứu và phân tích tại Mobius Risk Group ở Houston, cho biết. "Điều đó cho thấy thị trường không quá quan tâm đến các điểm nóng địa chính trị”.
Hôm nay WTI bắt đầu chuyển sang hợp đồng giao tháng 6
Xangdau.net dự báo hợp đồng WTI giao tháng 6 trong tuần sau sẽ rất biến động và khó lường, có khả năng nằm trong phạm vi là 50-51 USD/thùng. Hai lực đầu cơ giá lên và giá xuống đang giằng co quyết liệt trên thị trường, nên rất nhạy cảm với từng thông tin vào thời điểm này.