Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 21/4/2023

Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp vào sáng thứ Sáu và đang hướng tới tuần giảm nghiêm trọng do dữ liệu kinh tế của Mỹ yếu đi và dự trữ xăng của nước này tăng làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và nhu cầu dầu toàn cầu chậm lại.

Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 13 cent, tương đương 0,2%, ở mức 80,97 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 giảm 9 cent, tương đương 0,1%, xuống 77,28 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3 vào thứ Năm trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế và đang hướng tới tuần giảm khoảng 6%.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities cho biết: “Tâm lý thị trường vẫn bi quan sau dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ, cùng với kỳ vọng tăng lãi suất, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu”.

"WTI dự kiến sẽ giao dịch trong khoảng 75-80 USD trong tuần tới khi các nhà đầu tư cố gắng tìm hiểu xem liệu nhu cầu xăng của Mỹ có tăng vào mùa lái xe mùa hè hay không và liệu nhu cầu dầu của Trung Quốc có thực sự tăng trong nửa cuối năm hay không", Kikukawa bình luận.

Dữ liệu kinh tế cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động Mỹ có thể bắt đầu có dấu hiệu chậm lại do tác động trễ của việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều lần, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại.

Các nhà phân tích từ National Australia Bank cho biết: “Chúng tôi liên kết sự biến động giá dầu trong ngắn hạn với việc định vị thị trường trước các đợt tăng lãi suất tiếp theo”.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Fed, BoE và ECB đều họp vào tuần đầu tiên của tháng 5 và chúng tôi cho rằng áp lực giảm giá dầu sẽ được duy trì trong các cuộc họp này”.

Dự trữ dầu thô tuần trước của Mỹ giảm nhiều hơn dự báo do nhà máy lọc dầu hoạt động và xuất khẩu tăng, trong khi dự trữ xăng bất ngờ tăng do nhu cầu đáng thất vọng, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Tư.

Trong khi đó, Trung Quốc có thể cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ đợt thứ hai vào năm 2023 do nhu cầu trong nước cải thiện trong khi sự cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế thông qua xuất khẩu sản phẩm dầu giảm bớt, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy.

Về phía cung, lượng dầu bốc dỡ từ các cảng phía tây của Nga trong tháng 4 có thể tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019, trên 2,4 triệu thùng/ngày, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của Moscow, các nguồn tin giao dịch và vận chuyển cho biết.