Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/6/2016

 Giá dầu trong phiên đầu ngày thứ Ba ở Châu Á Ä‘ã giảm trở lại sau 2 ngày phục hồi khi quan ngại về việc Anh sẽ rời khỏi EU thuyên giảm, do Ä‘ó cho phép các nhà đầu tÆ° chuyển sá»± tập trung vào vấn đề nguồn cung.

Hợp đồng WTI giao tháng 7 (hết hạn trong ngày hôm nay) Ä‘ã giảm 17 cents và giao dịch mức 49,2 USD/thùng. Giá WTI giao tháng 8 giảm 16 cents xuống 49,8 USD/thùng. Trong khi Brent giảm 25 cents giao dịch tại mức 50,4 USD/thùng.

Hai cuá»™c thăm dò ý kiến được công bố hôm thứ Hai cho thấy phe ủng há»™ Anh ở lại EU Ä‘ã tăng lên sau vụ giết hại nữ nghị sÄ© vào tuần trÆ°á»›c, mặc dù má»™t cuá»™c khảo sát thứ ba cho thấy phe ủng há»™ Brexit lại Ä‘ang dẫn đầu.

Trong khi nhiều quan ngại về khả năng Anh ra Ä‘i Ä‘ã mờ nhạt bá»›t nhÆ°ng vấn đề nguồn cung lại nhận được sá»± quan tâm chú ý.

Xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia Ä‘ã giảm trong tháng 4 mặc dù sản lượng cao, cho thấy cuá»™c chiến giành thị phần của nÆ°á»›c này vá»›i các công ty dầu Ä‘á phiến Mỹ có thể Ä‘ang diá»…n ra theo lẽ tá»± nhiên.

Vá»›i giá dầu tăng hÆ¡n 30% trong năm nay, các công ty sản xuất dầu Ä‘á phiến Ä‘ang nhìn thấy sá»± chuyển hÆ°á»›ng má»™t lần nữa và Ä‘ã chứng minh sá»± kiên cường vượt qua cả những dá»± Ä‘oán của Saudi và OPEC.

 “NhÆ°ng trong khi có nhiều dấu hiệu về hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu gia tăng trở lại Ä‘ã làm cho số giàn khoan tăng thêm trong vài tuần gần Ä‘ây trở thành hiện thá»±c, thì nhiều nhà sản xuất lại lo lắng về việc đẩy mạnh hoạt Ä‘á»™ng giàn khoan mà không nhìn thấy má»™t thời kỳ ổn định giá”, Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData cho biết.

Ngoài ra, Iran Ä‘ã tăng cường xuất khẩu dầu thô tại các kho cảng lá»›n của mình trên đảo Kharg Island để cho phép 8 tàu chở dầu vào lấy dầu cùng má»™t lúc, Hãng tin thuá»™c Bá»™ dầu khí Shana Ä‘Æ°a tin hôm thứ Hai.

Trong khi Ä‘ó, đồng Naira của Nigeria Ä‘ã mất 30% giá trị so vá»›i USD trong ngày đầu tuần sau khi tá»· giá cố định của nÆ°á»›c này Ä‘ã bị loại bỏ để giảm bá»›t sá»± thiếu hụt ngoại tệ thường xuyeen Ä‘ang bóp nghẹt tăng trưởng của nền kinh tế lá»›n nhất và là nÆ°á»›c xuất khẩu dầu chủ chốt của Châu Phi.