Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/7/2017

Bản tin chiều 21/7/17

Giá dầu giảm nhẹ trước cuộc họp OPEC vào thứ Hai tuần sau.

Hợp đồng WTI giao tháng 9 giảm nhẹ xuống còn 46,91 USD. Dầu Brent giao tháng 9 cũng giảm 0,02% xuống còn 49,29 đô la.

Thị trường đang theo dõi báo cáo rằng nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, Saudi Arabia, đang hợp tác với các nước khác để giảm bớt tồn kho và nguồn cung, nhất là các thành viên OPEC khác, bao gồm Iraq và Libya, đang lên kế hoạch tăng sản lượng.

Các nhà đầu tư dự báo, giá dầu sẽ còn giữ ở gần mức hiện tại trong bối cảnh cuộc họp giữa OPEC và một số nước xuất khẩu dầu khí khác tại Nga sẽ bắt đầu vào thứ Hai tuần sau.

Các báo cáo gần đây nhất về thị trường dầu đưa ra dữ liệu trái chiều, cung cấp lý lẽ cho cả nhà đầu cơ giá lên và giá xuống. Người ta có thể tìm thấy bất cứ điều gì họ muốn trong dữ liệu. Do đó các nhà đầu tư đang tỏ ra chán ngán trước những thông tin dồn dập từ OPEC, nhất là đầu tàu Saudi; cái họ cần bây giờ là “nói có sách, mách có chứng”, chứ không phải tuyên bố suông.

Với Mỹ đang trong mùa tiêu thụ hè đỉnh điểm và báo cáo hàng tồn kho đang rất tích cực, giá WTI có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng chậm nhưng ổn định trong tuần sau và cố gắng test mức 49. Giá khó có thể bức phá mạnh mẽ vượt 49 do lực bán khống tranh thủ chốt lời sẽ không để cho giá lên quá cao.

Bản tin sáng 21/7/17

Giá dầu bất ngờ quay đầu giảm vào hôm thứ Năm do nỗi lo thừa nguồn cung dầu trên thế giới.

Các nhà đầu tư dự báo, giá dầu sẽ còn giữ ở gần mức hiện tại trong bối cảnh cuộc họp giữa OPEC và một số nước xuất khẩu dầu khí khác tại Nga sẽ bắt đầu vào hôm thứ Hai.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 39 cent xuống còn 49,31 USD/thùng. Giá dầu WTI cũng giảm 33 cent xuống còn 46,79 USD/thùng.

Giá dầu kỳ hạn giảm trước rủi ro thị trường sau khi Bloomberg đưa tin ông Robert Mueller, công tố viên đặc biệt điều tra vụ việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ năm 2016.

Đầu phiên giao dịch, cả hai hợp đồng dầu đều tăng lên mức cao nhất kể từ 7/6 sau phiên tăng mạnh hôm thứ Tư do dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô của Mỹ giảm mạnh vào tuần trước.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo từ Ả-rập Saudi về việc xem xét cắt giảm sâu hơn nữa sản lượng khai thác nhằm tái cân bằng thị trường.

Dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động quanh phạm vi 46-48 USD/thùng.