Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 21/7/2023

Giá dầu Brent tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, khi thị trường đánh giá triển vọng kích thích kinh tế ở Trung Quốc sau dữ liệu kinh tế yếu kém, tồn kho giảm ở Mỹ và cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất lớn.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 68 cent lên 80,32 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 65 cent lên 76,30 USD/thùng.

Brent đang hướng tới tuần tăng 0,6%, trong khi WTI dự kiến sẽ tăng 1,2%, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp cho cả hai chuẩn dầu.

Các số liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đã kìm hãm giá trong suốt cả tuần. Nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới trong tuần này đã công bố mức tăng trưởng đáng thất vọng về tổng sản phẩm quốc nội trong quý hai, làm tăng khả năng nền kinh tế không đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm 5% của chính phủ.

Tuy nhiên, tâm lý trên thị trường hàng hóa đã vực dậy với hy vọng chính phủ trung ương sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia (OTC: NABZY) cho biết giá dầu thô cao hơn "nhờ bình luận tích cực về kích thích kinh tế của Trung Quốc và xem xét các tác động từ chỉ số đô la Mỹ mạnh hơn".

Hôm thứ Tư, Bắc Kinh tuyên bố sẽ xây dựng kế hoạch ổn định tăng trưởng trong 10 lĩnh vực, cũng như tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân.

Cũng hỗ trợ giá là dữ liệu gần đây, bao gồm lạm phát thấp hơn dự kiến và tăng trưởng việc làm vừa phải, đã thuyết phục nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích rằng đợt tăng lãi suất dự kiến ​​vào tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ là lần cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Các nguyên tắc cơ bản về nguồn cung cũng hỗ trợ tâm lý thị trường.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết: “Bằng chứng về việc cắt giảm nguồn cung từ Ả-rập Xê-út và Nga là tác nhân thúc đẩy giá tăng trở lại trong tháng này”.

Vào đầu tháng 7, Riyadh cho biết sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày sang tháng 8, trong khi Moscow cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu 500.000 thùng/ngày vào tháng 8.

ANZ lưu ý: “Sự thắt chặt nguồn cung đã thể hiện trong số liệu tồn kho”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, được hỗ trợ bởi xuất khẩu dầu thô tăng cũng như mức sử dụng cao hơn tại các nhà máy lọc dầu.