Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/8/2017

Bản tin chiều 21/8/17

Giá dầu thô biến động trái chiều trong một phạm vi hẹp giữa sự tái cân bằng cung cầu toàn cầu đang được tiến hành, nhưng lại lo lắng nguồn cung tiềm ẩn mới từ các nhà sản xuất như Libya, Nigeria và Mỹ làm xáo trộn những quan điểm đó.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 9 dao động quanh 48.46 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 10 giảm 0,04% xuống còn 52,70 USD/thùng.

Bên cạnh cung và cầu, các nhà đầu tư cũng mua hợp đồng dầu giữa bối cảnh một đợt phục hồi thị trường rộng lớn hơn được dấy lên bởi sự ra đi của Steve Bannon từ Nhà Trắng.

Sau khi tăng vào thứ sáu, không có đà phục hồi nào tiếp theo, cho thấy động thái này có thể được thúc đẩy bởi hoạt động short-covering hơn là mua vào tích cực.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy sự tái cân bằng của thị trường dầu đang được tiến hành, tuy nhiên, các nhà kinh doanh dường như quá tập trung vào thực tế rằng nguồn cung đá phiến tiếp tục tăng.

Nếu các nhà đầu tư tiếp tục bỏ qua xu hướng giảm của dự trữ dầu thô thì giá vẫn nằm trong phạm vi hẹp. Nếu họ bắt đầu nhận ra xu hướng, thị trường có thể tìm thấy sự hỗ trợ. Tâm lý bi quan dường như đã quay trở lại và có bằng chứng cho thấy người mua đang yếu dần. Ngoài ra, các nguyên tắc cơ bản có thể quay đầu giảm trong hai tuần tiếp theo do kết thúc mùa lái xe ở Mỹ.

Các quỹ phòng hộ đang giữ vị thế dài nhưng thị trường không có nhiều nhà đầu cơ giá lên. Tuy nhiên, hành động giá gần đây cho thấy không có cam kết mạnh mẽ nào đối với cả hai phía của thị trường.

Để thị trường tiếp tục có xu hướng đi lên, các quỹ phòng hộ sẽ phải bắt đầu mua mạnh. Nếu không, giá vẫn tiếp tục duy trì trong phạm vi hẹp trong ngắn hạn.

Phạm vi dao động của giá trong tuần này có thể từ 47-50 USD/thùng, và sẽ tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.

Bản tin sáng 21/8/17

Giá dầu không thay đổi nhiều vào đầu phiên giao dịch đầu tuần.

Dầu Brent ở mức 52,72 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 48,54 USD/thùng, tăng 3 cent.

Baker Hughes báo cáo vào thứ Sáu. Các công ty ở Mỹ đã giảm 5 giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 18 tháng 8, xuống còn 763. Ngân hàng ANZ cho biết số lượng giàn khoan giảm mạnh nhất kể từ tháng 01, góp thêm dấu hiệu cho thấy thị trường đang thắt chặt.

Ngoài ra, các kho dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm gần 13% so với đỉnh của tháng 3, xuống 466,5 triệu thùng.

Ngoài ra, sự gián đoạn tại mỏ dầu Sharara ở Libya có thể làm hạn chế nguồn cung trong ngắn hạn.

Sự biến động trên thị trường chứng khoán và đồng đôla Mỹ sẽ không có lợi cho giá dầu vì nó tạo ra sự không chắc chắn và ảnh hưởng tới các quỹ phòng hộ. Họ phải xem tiền của họ chặt chẽ hơn làm cho họ ít có khả năng suy đoán mạnh mẽ.

Các nguyên tắc cơ bản có thể quay đầu giảm trong hai tuần tiếp theo do kết thúc mùa lái xe ở Mỹ. Điều này có thể làm kìm hãm đà tăng.

Hợp đồng WTI tháng 9 sẽ hết hạn vào ngày 22/8.

Phạm vi dao động của giá trong tuần này có thể từ 47-50 USD/thùng, và sẽ tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.